​Ngoại trưởng Mỹ: Hành động quân sự vào Venezuela là có thể, nếu \’cần’

Ngoại trưởng Mỹ: Hành động quân sự vào Venezuela là có thể, nếu \’cần’

.

\"\"
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm thứ Tư 1/5 rằng Mỹ đã sẵn sàng hành động quân sự để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn đang diễn ra ở Venezuela.

“Hành động quân sự là có thể. Nếu đó là những gì cần phải làm, [và] đó là những gì Hoa Kỳ sẽ làm,” Ngoại trưởng Pompeo trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Fox, nhưng nói thêm rằng Hoa Kỳ mong muốn một sự c​huyển đổi quyền lực trong hòa bình hơn ở Venezuela.

(Theo Reuters)

\"\"/

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 30/4 cảnh báo rằng những ai chịu trách nhiệm cho một cuộc nổi dậy quân sự chống lại ông sẽ đối mặt với “các vụ truy tố hình sự”. Theo AFP, ông Maduro nói “đã chọn ba công tố viên, những người sẽ thẩm vấn tất cả những ai liên quan”.

\"\"/

Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 30/4 đã ra chỉ thị, cấm các hãng hàng không Mỹ thực hiện các chuyến bay thấp dưới độ cao 26.000 feet (7,9 nghìn mét) trong không phận Venezuela cho tới khi có thông báo tiếp theo, nêu lý do “căng thẳng và bất ổn chính trị gia tăng”. FAA cũng tuyên bố rằng bất kỳ hãng nào vẫn còn hoạt động ở Venezuela, kể cả máy bay tư nhân, nên rời đi trong vòng 48 tiếng, theo Reuters.

Nguồn: VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment