TQ: ‘Hong Kong đối mặt với khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi được trao trả’

Trung Quốc: ‘Hong Kong đối mặt với khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi được trao trả’

.

\"\"
Ông Zhang Xiaoming, một trong những quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc giám sát các vấn đề Hồng Kông.

Hôm 7/8, lãnh đạo Trung Quốc phụ trách văn phòng về Hồng Kông và Macau nói Hồng Kông đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi vùng lãnh thổ này được chuyển giao từ Anh trở lại cho Trung Quốc vào năm 1997, theo Reuters.

“Cuộc khủng hoảng tại Hồng Kông … cho đến nay đã diễn ra tới 60 ngày và ngày càng tồi tệ hơn”, ông Zhang Xiaoming, một trong những quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc giám sát các vấn đề Hồng Kông, phát biểu trong một cuộc họp tại thành phố Thâm Quyến hôm 7/8.

“Các hoạt động bạo lực đang gia tăng và ngày càng tác động rộng đến xã hội. Có thể nói rằng Hồng Kông hiện đang phải đối mặt với tình hình nghiêm trọng nhất kể từ khi được bàn giao”, ông Zhang nói.

Hãng tin AP dẫn lời ông Zhang cho biết thêm rằng các quan chức ở Bắc Kinh “rất quan ngại” và đang nghiên cứu tình hình để quyết định các biện pháp cần thực hiện.

Hãng tin AP trích lời Đặc khu trưởng Hồng Kông Carrie Lam phát biểu hôm 7/8 khi dự lễ khai mạc một cuộc triển lãm đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập nhà nước Cộng sản Trung Quốc:

“Trong những tháng gần đây, điều kiện trong xã hội Hồng Kông cực kỳ không ổn định. Chính quyền đặc khu chắc chắn sẽ cùng với tất cả quý vị giải quyết vấn đề này một cách bình tĩnh, khôi phục trật tự xã hội, bảo vệ luật pháp, với tôn chỉ tôn trọng chính sách ‘một quốc gia, hai hệ thống’”.

Nguồn: VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment