Virus corona: Bắc Kinh, Seoul, Tokyo siết chặt kiểm soát du khách nước ngoài

Virus corona: Bắc Kinh, Seoul, Tokyo siết chặt kiểm soát du khách nước ngoài

Đăng ngày: 17/03/2020

\"Kiểm
Kiểm tra y tế tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 16/03/2020 REUTERS/Carlos Garcia Rawlins

Minh Anh

Tình hình dịch bệnh tại châu Á có những tín hiệu lạc quan. Số ca nhiễm mới ở trong các nước châu Á tiếp tục đà giảm mạnh, nhưng các trường hợp « nhập khẩu » lại tăng lên. Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản gia tăng các biện pháp kiểm soát du khách nước ngoài.

Bắc Kinh xem như đã khống chế được dịch virus corona. Bộ Y Tế Trung Quốc ngày 17/03/2020 ghi nhận chỉ có một ca nhiễm mới tại tâm dịch Vũ Hán. Tuy nhiên, theo AFP, lo lắng Covid-19 có thể quay trở lại thông qua các dòng du khách nước ngoài do số ca nhiễm « nhập khẩu » đã tăng thêm 20 người (với con số tổng cộng là 143 ca), Bắc Kinh thông báo kể từ thứ Hai, 16/03/2020, những ai đến từ các nước khác bắt buộc phải bị cách ly trong vòng 14 ngày, trừ những trường hợp ngoại lệ như phụ nữ mang thai, người sống độc thân là được phép cách ly tại gia.

Hàn Quốc, tâm dịch thứ hai sau Trung Quốc, hôm nay thông báo tăng cường kiểm soát ở cửa khẩu đối với tất cả những ai đến từ các nước khác nhằm tránh các trường hợp « nhập khẩu » virus corona trong khi số ca nhiễm mới tiếp tục giảm là 84 người. Đây là ngày thứ ba liên tiếp số bệnh nhân mới nằm dưới ngưỡng 100, mang lại hy vọng kềm hãm được dịch bệnh. Số ca mới này cho thấy mức độ giảm rõ nét so với đỉnh dịch ngày 29/02 là 909 ca. Tính đến hôm nay, Hàn Quốc tổng cộng đã có 8.320 người nhiễm bệnh và 81 ca tử vong.

Trong chiều hướng ngăn chận đà lây nhiễm từ các tâm dịch mới, Nhật Bản hôm nay thông báo mọi du khách đến từ châu Âu, kể cả công dân Nhật Bản phải được cách ly trong vòng hai tuần ngay khi đến Nhật Bản. Chính quyền Tokyo cho biết thêm bắt đầu từ chối cấp thị thực nhập cảnh cho các công dân nước ngoài nào có đi qua các nước như Tây Ban Nha, Ý và Thụy Sĩ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment