Ngành may mặc Hoa Kỳ quan ngại về thuế quan sau khi Mỹ tuyên bố điều tra Việt Nam thao túng tiền tệ

Ngành may mặc Hoa Kỳ quan ngại về thuế quan sau khi Mỹ tuyên bố điều tra Việt Nam thao túng tiền tệ

\"CôngCông nhân trong một xưởng dệt may tại Hà Nội AFP

Hiệp Hội May Mặc và Giày Dép Hoa Kỳ (AAFA) bày tỏ quan ngại sau khi Đai diện Thương mại Mỹ tuyên bố mở cuộc điều tra Việt Nam về việc thao túng tiền tệ. AAFA lên tiếng kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ ngưng tiếp tục làm gián đoạn chuỗi cung ứng vốn đã bị ảnh hưởng trong mùa COVID-19.

Trong thông cáo báo chí đề ngày 5 tháng 10, Hiệp Hội May Mặc và Giày Dép Hoa Kỳ nói họ “thất vọng” với tuyên bố của Đại diện Thương Mại Mỹ đưa ra tuần qua theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, thực hiện cuộc điều tra theo mục 301 của Đạo luật Thương Mại 1974.

Ông Steve Lamar, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AAFA cho biết, Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng đối với ngành may mặc của Hoa Kỳ, và càng trở nên quan trọng hơn khi các thương hiệu đã dựa vào Việt Nam để đa dạng hóa mô hình tìm nguồn cung ứng trong chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Ông nói, “Áp đặt các mức thuế trừng phạt mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam sẽ gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến các khoản đầu tư đó”.

Cũng theo Hiệp Hội May Mặc và Giày Dép Hoa Kỳ, Việt Nam là nguồn cung cấp hàng may mặc, giày dép và hàng du lịch lớn thứ nhì cho thị trường Hóa Kỳ và đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ kể từ năm 2016.

Bài Liên Quan

Leave a Comment