Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 bị thay

Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 bị thay

\"MộtMột tiệm bán sách giáo khoa ở Sài Gòn. (Ảnh minh họa) RFA

Bộ Giáo dục và Đào tạo thay Giáo sư Trần Đình Sử, Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, do những sai sót trong bộ sách Cánh Diều.

Báo Nhà nước Việt Nam dẫn lời ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong phiên thảo luận các vấn đề về kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước sáng 4/11 đưa tin như vừa nêu trong cùng ngày.

Theo phát biểu của ông Vũ Đức Đam, phải có cơ quan chuyên môn đánh giá mới biết được sách giáo khoa sai đến đâu, đến mức nào vì các đại biểu, kể cả Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chưa đủ kiến thức, kinh nghiệm dạy tiếng Việt lớp 1. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sách Tiếng Việt lớp 1- bộ sách Cánh Diều có sai sót.

Phó Thủ tướng Việt Nam cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm đối với những sai sót trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, trong đó trách nhiệm theo luật định là thuộc về Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Cụ thể, theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội, việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới được quy định rất kỹ trong Luật Giáo dục mới sửa đổi.

Trong đó, Điều 32, khoản 3 của Luật Giáo dục (sửa đổi) quy định rất rõ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về sách giáo khoa từ việc hướng dẫn quy trình biên soạn, thành lập hội đồng và quy trình thẩm định, phê duyệt.

Ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết Chính phủ Hà Nội đã chỉ đạo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tạo phải rút kinh nghiệm từ những sai sót trong sách Tiếng Việt 1, để quy trình biên soạn, thẩm định sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 năm nay và những năm tiếp theo không để xảy ra tình trạng tương tự.

Các phụ huynh có con học lớp 1 và nhiều người chỉ ra nhiều sai sót nghiêm trọng về kiến thức và ngôn ngữ trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 được đưa vào giảng dạy năm nay.

Bài Liên Quan

Leave a Comment