Bí thư phường phải \”rút kinh nghiệm\”, còn dân thì bị phạt để \”răn đe\”

Bí thư phường phải \”rút kinh nghiệm\”, còn dân thì bị phạt để \”răn đe\”

RFA
2021-09-30

\"Bí– Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú, ông Võ Thanh Quan xin lỗi bà Lan tại nhà riêng của bà hôm 29/9/2021 VOV

Tiếp theo vụ việc chính quyền xâm nhập gia cư bất hợp pháp, và cưỡng chế công dân đi lấy mẫu xét nghiệm ở Bình Dương hôm 28/9, cơ quan chức năng đã đề nghị xử phạt hành chính bà Hoàng Thị Phương Lan, nạn nhân của vụ việc, với lý do \”để răn đe\”.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Thuận An, nơi sự việc xảy ra, cũng bao biện cho hành vi của chính quyền phường rằng sự việc đó diễn ra trong tình huống \”cấp bách trong phòng chống dịch bệnh\” nên mới tiến hành cưỡng chế.

Ngoài ra, theo bà Hoàng Thị Phương Lan thì chính quyền cũng đề nghị bà gỡ bỏ các bài đăng trên Facebook cá nhân của bà về sự việc và gọi đó là để \”hợp tác\”.

Đối với chính quyền, Ban chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Thuận An đã ra quyết định \”kiểm điểm, phê bình rút kinh nghiệm\” đối với ông Võ Thanh Quan, Bí thư phường Vĩnh Phú, là người chỉ đạo vụ xâm nhập gia cư bất hợp pháp và cưỡng chế công dân đi lấy mẫu xét nghiệm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 28/9 tại chung cư Ehome 4, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Video quay lại vụ việc được đăng tải trên Facebook cho thấy chính quyền đã huy động dân quân tự vệ, cảnh sát phá khoá cửa nhà bà Lan trong khi bà đang dạy học online, ập vào nhà để cưỡng chế bà đi xét nghiệm COVID-19 giữa tiếng khóc của đứa con trai bảy tuổi của bà Lan.

Bà Lan cho RFA biết, công an đã lập hai biên bản vi phạm đối với bà hôm 28/9 nhưng chỉ cho bà lưu giữ một biên bản. 

Phản ứng trước thông tin bị phạt hành chính, bà Lan nói: \”Nếu là một dân đen phạm tội chắc chắn là bị gông còng và tống vào tạm giam điều tra! Tại sao quan chức phạm tội thì kiểm điểm nội bộ thôi, không khởi tố?\”

Bài Liên Quan

Leave a Comment