Khi triệu phú và tỷ phú lần lượt rời đi, các tiểu bang Hoa Kỳ sẽ mất \’con gà đẻ trứng vàng\’

\"Khi

Tỷ phú công nghệ Elon Musk ra hiệu khi phát biểu trong cuộc họp báo tại cơ sở Starbase của SpaceX gần Làng Boca Chica ở Nam Texas, Hoa Kỳ, hôm 10/2/2022. (Ảnh: Jim Watson/AFP/Getty Images)

Khi triệu phú và tỷ phú lần lượt rời đi, các tiểu bang Hoa Kỳ sẽ mất \’con gà đẻ trứng vàng\’

 Bình luậnHuyền Anh • 21/07/22

Những người theo chủ nghĩa đấu tranh giai cấp rất giỏi trong việc xua đuổi những người giàu có ra khỏi tiểu bang của họ. Những người này thậm chí không thể tự mình cứu lấy mình. Họ luôn giết những con gà đẻ trứng vàng. Như vậy, chẳng bao lâu nữa các tiểu bang Dân chủ sẽ chẳng có thêm bất kỳ con gà vàng nào để mà thu hoạch nữa.

Các bang màu xanh lam mất hàng tỷ USD thuế và hàng chục nghìn việc làm do hậu quả của sự di cư của những người giàu có rời khỏi các bang có mức thuế và tỷ lệ tội phạm cao. Điều này vẫn xảy ra gần như thường ngày.

Phe bảo thủ (Đảng Cộng hòa) ở Mỹ được biết đến với màu đỏ, còn phe cấp tiến (Đảng Dân chủ) là đảng màu xanh.

Hãy xem xét trường hợp của Elon Musk. Ông rời California đến Texas. Ông ấy đã trả 11 tỷ USD tiền thuế liên bang vào năm ngoái và bang California có thể sẽ mất hàng tỷ USD tiền thuế khi thiếu đi ông ấy. Bấy nhiêu đó chưa tính đến tất cả các khoản thuế bất động sản và thuế bán hàng mà nhân viên Tesla của ông ấy sẽ phải trả ở Texas thay vì Trạng thái vàng. Tất nhiên, Texas không có thuế thu nhập tiểu bang.

Tiếp đến là câu chuyện nổi tiếng của nhà đầu tư Paul Tudor Jones. Khi ông rời bang Connecticut nhiều năm trước để đưa công việc kinh doanh và thu nhập của mình đến Florida, ông đã một tay đóng góp mức doanh thu 40 triệu USD trong ngân sách tiểu bang ở Hartford. Ông ấy không bao giờ nhìn lại.

Ông Jeff Yass là chủ sở hữu của Susquehanna Capital ở Philadelphia. Ông là một trong những cư dân giàu có nhất của bang, và quỹ đầu cơ của ông ấy là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của Bang Keystone. Ông và vợ đã quyên góp hàng chục triệu USD để tài trợ học bổng giáo dục cho hầu hết trẻ em da màu, những người dân có thu nhập thấp trong thành phố. Ông cũng là một nhà tài trợ lớn cho các tổ chức từ thiện khác trong và xung quanh Pennsylvania. Nhưng gần đây, tờ Philadelphia Inquirer đã đâm sau lưng ông Yass với những cáo buộc rằng ông ta không trả phần thuế của mình. Họ đang muốn đuổi ông ta ra khỏi tiểu bang chăng?

Tỷ phú sáng lập Citadel Capital, Ken Griffin, một trong những cư dân làm từ thiện nhiều nhất trong lịch sử của Illinois, đã chuyển đến nơi khác – Florida. Tờ Bloomberg đã viết một câu chuyện tuyệt vời, được nghiên cứu kỹ lưỡng về ý nghĩa của ông Griffin (53 tuổi) đối với cuộc sống và văn hóa dân sự của Chicago. Ông Griffin đã quyên góp hơn 600 triệu USD cho các tổ chức ở Thành phố lộng gió kể từ khi đến Chicago. Tên tuổi của ông được treo trên một hội trường tại Viện Nghệ thuật Chicago. Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp dự kiến ​​sẽ mang tên ông vào năm 2024 nhờ những đóng góp to lớn của ông. Vào tháng 6, ông Griffin đã quyên góp hơn 130 triệu USD cho 40 tổ chức ở Chicago trước khi rời đi. Ông là một nhà tài trợ lớn cho các trường học, nhà thờ, chương trình ẩm thực, Bảo tàng Field và Nhà hát giao hưởng Chicago. Nhiều người trong số các tổ chức này nói với tờ Bloomberg rằng họ lo lắng liệu họ có thể tìm thấy một nhà hảo tâm hào phóng như vậy hay không. Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ đấu tranh giai cấp muốn tăng thuế thu nhập tiểu bang để những người như ông Griffin sẽ phải trả nhiều hơn.

Bang sẽ mất khoảng 200 triệu USD hàng năm vì sự ra đi của ông. Vì vậy, thay vì nhận được nhiều tiền hơn từ ông Griffin, nhà nước sẽ thu ít hơn. Bởi vì ông Griffin đang chuyển đến Florida, một bang khác không có thuế thu nhập, ông sẽ tiết kiệm được hàng trăm triệu USD tiền thuế, mặc dù ông Griffin khẳng định lý do chính của ông khi rời đi là làn sóng tội phạm ở Chicago và mối quan tâm của ông về sự an toàn của gia đình.

Đạo lý của những câu chuyện này là những người ủng hộ đấu tranh giai cấp dường như không thể tự mình cứu lấy mình. Họ luôn giết những con gà đẻ trứng vàng. Như vậy, chẳng bao lâu nữa các tiểu bang Dân chủ sẽ chẳng có thêm bất kỳ con gà vàng nào để mà thu hoạch nữa..

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Lam Giang

Theo The Epoch Times

Bài Liên Quan

Leave a Comment