Cộng sản cướp lần 2, quyết liệt hơn lần một

December 8, 2023

Lực lượng an ninh, công an chìm hùng hậu bao vây Vườn Rau Lộc Hưng hôm 7 Tháng Mười Hai

“Họ đã cải tạo thành công xã hội chủ nghĩa trên vườn rau của người dân,” Luật Sư Nguyễn Văn Miếng nói một cách chua chát.

Ông Cao Hà Trực, một người dân ở Vườn Rau Lộc Hưng, cho biết thông tin 106 hộ dân đã đồng ý nhận đền bù theo dự thảo phương án hỗ trợ (tăng mức hỗ trợ ban đầu từ 7,055,000 đồng/mét vuông lên 11,250,000 đồng/mét vuông cho phần diện tích đất canh tác), đưa ra từ hồi Tháng Mười Một là không chính xác.

Sự thật là có khoảng 90 hộ dân đến nay vẫn không chấp nhận thỏa thuận đền bù cho chính quyền Quận Tân Bình đưa ra.

Ông Trực nói: “Bà con sẵn sàng cộng tác với chính quyền để làm những dự án, hay những cái công trình để phục vụ cho nhân dân và làm cho bộ mặt thành phố ngày thời càng thêm khang trang thịnh vượng, nhưng phải cần xét đến nguồn gốc của bà con và bà con phải được bồi thường thỏa đáng theo như luật quy định.”

Khi người dân Vườn Rau Lộc Hưng không chấp nhận số tiền đề bù 11 triệu đồng/mét vuông, chính quyền quận Tân Bình giải quyết bằng cách đổ quân cưỡng chế. Theo nguồn tin từ các trang mạng xã hội quan tâm sự việc, sáng ngày 7 Tháng Mười Hai, an ninh chặn tất cả các ngã đường dẫn vào Vườn Rau Lộc Hưng, đặc biệt là phong tỏa những hộ dân có ý kiến khiếu nại.

Quyết tâm chiếm đoạt khu đất Vườn Rau Lộc Hưng của chính quyền Quận Tân Bình thể hiện rõ rệt ở lần này.

Theo lời Luật Sư Nguyễn Văn Miếng kể lại, sau khi 40 người dân đi lễ nhà thờ sáng 7 Tháng Mười Hai, họ tập trung ở nhà ông Cao Hà Trực để cầu nguyện. Lập tức 40 người đã bị công an chặn cửa, không thể ra khỏi nhà. Lực lượng của chính quyền đổ quân liên tục để xây hàng rào bằng tôn.

“Họ đã cải tạo thành công xã hội chủ nghĩa trên vườn rau của người dân,” Luật Sư Miếng nói một cách chua chát.

Cho đến tối ngày 7 Tháng Mười Hai, an ninh vẫn dày đặc ở  Vườn Rau Lộc Hưng. Hàng rào tôn đã xây xong và có người bảo vệ. Theo Luật Sư Miếng, nếu lúc này, người dân xâm nhập vào hoặc hàng rào tôn thì họ sẽ bị quy kết vào tội phá hoại tài sản.

Tại Vườn Rau Lộc Hưng có một Đài Đức Mẹ. Tuy không bị vây che, nhưng người dân không được ra để đọc kinh như mỗi đêm. Ngày 8 Tháng Mười Hai là Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Luật Sư Miếng cho biết đó là ngày lễ lớn của người Công Giáo. Do đó, ông yêu cầu lực lượng an ninh phải rút đi, trả lại tự do tôn giáo, tự do cầu nguyện cho người dân.

Trong bối cảnh hiện tại, liệu những lá đơn khiếu kiện của người dân VRLH có hy vọng hay không? Tương lai của 400 người dân rồi sẽ ra sao?

Luật Sư Nguyễn Văn Miếng cho biết: “Những luật sư nhận giúp cho bà con tin là việc của mình căn cứ vào pháp luật là đúng. Nếu nhà nước đúng thì đã không dùng bạo quyền. Hiện nay, bạo lực đang đứng trên đầu bà con và có thể sụp xuống bất cứ lúc nào. Nhất cứ nhất động của những người lên tiếng ở Vườn Rau Lộc Hưng sẽ bị biến thành hành vi vi phạm pháp luật, ví dụ như chống người ‘thi hành công vụ’.” 

(Theo Người Việt)

Bài Liên Quan

Leave a Comment