Vụ Trương Mỹ Lan chưa xử, đã có 3 người chết

December 25, 2023

Hai trong số ba bị can thiệt mạng ngay sau khi Trương Mỹ Lan bị bắt

Báo đảng chính thức xác nhận, tuy phiên tòa xử vụ Trương Mỹ Lan-SCB chưa diễn ra nhưng đã có ba người thiệt mạng đầy khuất tất với cáo buộc “giúp sức cho bà Lan.”

Báo Dân Trí hôm 25/12 đột ngột nhắc lại vụ ba người thiệt mạng trong vụ án Vạn Thịnh Phát ngay sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt. Đây được coi là chủ đề “cấm kỵ” với báo đảng.

Hai người trong số này là giám đốc chi nhánh Sài Gòn của ngân hàng SCB và thành viên Hội đồng Quản trị SCB, người còn lại là tổng giám đốc công ty Sài Gòn Peninsula thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Bản tin viết rằng do đã chết nên ba người này “không bị xem xét trách nhiệm hình sự.”

Cụ thể, Nguyễn Ngọc Dương, tổng giám đốc công ty Sài Gòn Peninsula thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị quy kết là tham gia vào quá trình chỉ đạo tìm kiếm, thuê người đứng tên các khoản vay, đứng tên các pháp nhân, sở hữu cổ phần…, trực tiếp đứng tên hợp đồng vay vốn, hợp đồng thế chấp tài sản, là người giúp sức tích cực cho Trương Mỹ Lan thực hiện hành vi phạm tội.

Nguyễn Phương Hồng, giám đốc SCB chi nhánh Sài Gòn và Nguyễn Tiến Thành, thành viên Hội đồng Quản trị SCB bị cho là đã tham gia xây dựng hồ sơ vay vốn, thực hiện việc xét duyệt, cấp tín dụng đối với các khoản vay của các khách hàng thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát “trái quy định của pháp luật, của ngân hàng, giúp cho Trương Mỹ Lan thực hiện hành vi phạm tội để sử dụng, chiếm đoạt tiền trái phép của tổ chức tín dụng.”

Điều kỳ lạ là khi cả ba người nêu trên chết cùng lúc, báo đảng được lệnh giấu diếm, gỡ bỏ tin về cái chết của họ, làm dấy lên tin đồn trên mạng xã hội cho rằng cả ba người bị giết để “diệt khẩu” theo “luật im lặng Omerta của mafia.”

Bài Liên Quan

Leave a Comment