Lục quân Hoa Kỳ cắt giảm 24,000 vị trí trong cơ cấu lực lượng tương lai

Quân chủng này thực hiện cắt giảm khi việc tuyển mộ binh lính gặp khó khăn trong nhiều năm.

Lục quân Hoa Kỳ cắt giảm 24,000 vị trí trong cơ cấu lực lượng tương lai

Lính dù thuộc Lữ đoàn dù 173 của Lục quân Hoa Kỳ tham gia cuộc tập trận quân sự Sabre Junction 16 gần Khu huấn luyện Hohenfels gần Grafenwoehr, Đức, vào ngày 12/04/2016. (Ảnh: Matej Divizna/Getty Images)

Ryan Morgan

Thứ tư, 28/02/2024

Lục quân Hoa Kỳ đã quyết định cắt giảm khoảng 24,000 vị trí trong cơ cấu lực lượng với cố gắng phân bổ lại nỗ lực chiến đấu và để thích ứng trước những thách thức còn đang tiếp diễn trong việc tuyển người.

Đầu tuần này, Lục quân Hoa Kỳ đã hoàn tất kế hoạch cắt giảm 5% cơ cấu lực lượng vào năm tài khóa 2029. Kế hoạch này được đưa ra sau nhiều cuộc tham vấn trên diện rộng trong suốt một năm vừa qua giữa các nhà lãnh đạo Lục quân và các thành viên Quốc hội.

Theo tài liệu trình bày về việc tái cơ cấu lực lượng, cho đến năm 2029, Lục quân Hoa Kỳ sẽ tìm cách cắt giảm mục tiêu của cơ cấu hiện tại từ 494,000 binh lính xuống còn 470,000 binh lính.

Tài liệu này nêu rõ: “Cơ cấu Lục quân hiện đang quá cứng nhắc, nghĩa là không có đủ binh sĩ để bổ sung vào các đơn vị và tổ chức hiện có.”

Việc tái cơ cấu lực lượng diễn ra trong bối cảnh Lục quân đã không đạt được mục tiêu tuyển quân trong suốt hai năm tài khóa liên tiếp vừa qua. Đáng chú ý là, Lục quân hiện có khoảng 450,000 binh lính đang tại ngũ và vẫn sẽ phải bổ sung thêm hàng ngàn binh lính vào quân ngũ để đạt được mục tiêu mới là 470,000 binh lính.

Thay vì loại bỏ bất cứ đơn vị nào, Lục quân Hoa Kỳ chủ yếu thu hẹp lại những kỳ vọng về tương lai và chuyển hướng tập trung của mình từ việc bổ sung thêm người vào các đơn vị chiến đấu vũ trang sang việc trau dồi các năng lực khác.

“Kế hoạch này là để cắt giảm cơ cấu, chứ không phải cắt giảm nhân sự,” tài liệu trên nêu rõ. “Lục quân không yêu cầu các binh lính hiện tại rời đi. Khi Lục quân xây dựng sức mạnh hậu phương trong những năm tiếp theo, hầu hết các đơn vị sẽ nhận thấy sự gia tăng về số lượng binh lính đóng quân tại đó.”

Từ NTD News

Bài Liên Quan

Leave a Comment