Nga phát hiện “âm mưu đầu độc” của nhóm lính thân Ukraina

Tổng cục An ninh Liên Bang Nga (FSB) hôm nay, 14/03/2024, thông báo đã bắt giữ bốn người được cho là thành viên của một nhóm bán quân sự thân Ukraina đang chuẩn bị tiến hành những hành động “khủng bố” trên lãnh thổ Nga, bao gồm âm mưu “đầu độc” binh sĩ nước này.

Đăng ngày: 14/03/2024

Một nhóm binh sĩ của Quân đoàn Tự do Nga tại một địa điểm gần biên giới phía bắc Ukraina, ngày 24/05/2023.
Một nhóm binh sĩ của Quân đoàn Tự do Nga tại một địa điểm gần biên giới phía bắc Ukraina, ngày 24/05/2023. AFP – SERGEY BOBOK

Phan Minh

Thông báo của FSB được AFP trích dẫn cho biết cơ quan an ninh Nga đã ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp của nhóm lính thuộc Quân đoàn Tình nguyện Nga ở Saint-Petersburg, hoạt động phục vụ cho lợi ích của các cơ quan tình báo Ukraina.

Theo nguồn tin của FSB, bốn người này đã lên kế hoạch tẩm những chất kịch độc vào các thực phẩm dành cho những binh lính Nga đang chiến đấu ở Ukraina. Họ cũng bị cáo buộc tiến hành trinh sát các cơ sở hạ tầng và địa điểm giao thông quan trọng ở Saint-Petersburg và khu vực Leningrad để thực hiện hành động nói trên.

Những người này bị bắt giữ trong bối cảnh Nga trong những ngày liên tục hứng chịu các cuộc oanh kích ồ ạt của drone Ukraina, đặc biệt nhắm vào khu vực Leningrad, xung quanh Saint-Petersburg. Quân đoàn Tình nguyện Nga, cùng với Quân đoàn Tự do Nga và Sibir, là những nhóm tình nguyện quân gồm các công dân Nga bất đồng với điện Kremlin.

Vẫn tại Nga, tổng thống Vladimir Putin hôm nay kêu gọi người dân đoàn kết và tích cực đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống cuối tuần này, vào thời điểm nước Nga đang trải qua một giai đoạn “khó khăn”.

Vladimir Putin gần như chắc chắn tái đắc cử và trụ lại điện Kremlin ít nhất đến năm 2030. Như vậy ông sẽ là nhà lãnh đạo Nga tại chức lâu nhất kể từ sa hoàng Ekaterina Đại Đế vào thế kỷ 18.

Bài Liên Quan

Leave a Comment