Động đất 6.4 xảy ra ở Nam California sáng ngày Lễ Độc Lập

Động đất 6.4 xảy ra ở Nam California sáng ngày Lễ Độc Lập

.

\"\"
Bản đồ địa chấn ở Nam California, chấn tâm nằm gần Ridgecrest. (Hình: KTLA)

ORANGE COUNTY, California – Một trận động đất 6.4 độ Richter xảy ra ở Nam California vào sáng ngày Lễ Độc Lập, 4 Tháng Bảy.

Theo nhật báo The Orange County Register, trận động đất này xảy ra lúc 10 giờ 33 phút sáng Thứ Năm, 4 Tháng Bảy, tại khu vực ở phía Tây Nam của Searles Valley, thuộc San Bernardino County. Searles Valley là một khu sa mạc ở phía Bắc của thành phố Barstow và cách thành phố Ridgecrest về phía Đông Bắc 25 dặm.

Ban đầu, các nhà địa chấn học báo cáo trận động đất này là 6.6 độ Richter, nhưng sau đó cho biết chỉ có 6.4 độ.

Một số báo cáo trên mạng xã hội cho biết trận động đất này rung mạnh đến mức những nơi về phía Nam như San Diego và Desert Hot Springs ở Riverside County còn cảm nhận được.

Sở Cứu Hỏa San Bernardino County cho biết họ đang kiểm tra khu vực để biết động đất có gây hư hại gì không. Cơ quan này cho hay không có người bị thương và có một số người báo cầu đường, nhà cửa bị hư hại theo nhiều cấp độ.

Nhiều người ở Bắc Las Vegas, Woodland Hills, Palmdale, La Puente, Santa Maria, Santa Ana, Visalia, Hanford, Lemoore, Porterville và Covina cho biết họ cảm nhận được đất rung.

Trong một cuộc họp báo, nhà địa chấn học Lucy Jones cho biết sẽ có nhiều cơn dư chấn sau đó và có thể lên tới mức 5 độ Richter.

Phát ngôn viên của cơ quan giao thông Metrolink ở Los Angeles cho biết cơ quan này phải ngưng hoạt động hệ thống xe điện khoảng 12 phút sau khi động đất xảy ra.

Sau khi biết được chấn tâm cách đường rày khoảng 70 dặm, hệ thống xe điện của Metrolink hoạt động lại bình thường.

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment