Cha của nhà hoạt động Trịnh Bá Tư đến Thanh tra Bộ Công an đòi gặp con

Cha của nhà hoạt động Trịnh Bá Tư đến Thanh tra Bộ Công an đòi gặp con

RFA
2020-08-28

\"HìnhHình minh hoạ. Ông Trịnh Bá Tư FB Trịnh Bá Khiêm

Trưa ngày 28 tháng 8 năm 2020, ông Trịnh Bá Khiêm cùng với một số người dân Dương Nội đã đến trụ sở Thanh tra của Bộ Công an tại Hà Nội yêu cầu được biết tình trạng của con ông là Trịnh Bá Tư hiện đang tuyệt thực hơn 20 ngày tại trại tạm giam công an tỉnh Hòa Bình nhưng không được đáp ứng.

Ông Trịnh Bá Tư là một người hoạt động về quyền đất đai vừa bị công an bắt giữ hôm 24/6 với cáo buộc: “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam\”

\"Ông

Ông Trịnh Bá Khiêm cầm hình con là ông Trịnh Bá Tư ở trụ sở công an hôm 28/8/2020 FB Trịnh Bá Khiêm

\"\"/

Vào buổi tối ngày 28/8, ông Khiêm thuật lại với phóng viên Đài Á Châu Tự Do như sau:

\”Tôi vào cơ quan thanh tra của Bộ Công an thì họ cũng mời tôi vào và họ tiếp tôi với lại ba người dân được vào.

Tôi có yêu cầu cơ quan của Bộ Công an cho tôi được điện thoại cho con tôi để tôi hỏi thăm sức khỏe của con tôi như thế nào, nếu con tôi tuyệt thực thì tôi sẽ bảo con tôi dừng tuyệt thực nhưng mà viên công an tên là Lê Sơn – Thượng tá bảo là không thể để giải quyết được việc đó.

Sau đó khi tôi  ra ngoài thì viên Thượng tá Lê Sơn mới gợi mở cho ba người còn lại trong dân chúng tôi là làm đơn đến cơ quan an ninh tỉnh Hòa Bình để đòi được gặp gián tiếp.

Gặp gián tiếp tức là chỉ có nhìn con tôi qua cửa kính thôi không được nói gì hết.\”

Cũng theo ông Trịnh Bá Khiêm, lá đơn yêu cầu gặp Trịnh Bá Tư sẽ được ông làm tập thể cùng với người dân Dương Nội và sẽ gửi đi vào  thứ Hai tới đây.

Trong khi đó, luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho ông Trịnh Bá Tư hôm 27 tháng 8 cũng có đơn kiến nghị gửi cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình và lãnh đạo trại Tạm giam công aan tỉnh Hòa Bình để xem xét về vụ việc ông Trịnh Bá Tư tuyệt thực.

Trong đơn, luật sư Mạnh bày tỏ lo lắng cho sức khỏe của thân chủ và đặt câu hỏi về \”nguyên do bất thường khiến ông ấy phải chọn cách thức phản ứng quyết liệt bằng tuyệt thực, đồng thời luật sư cũng kiến nghị hai cơ quan nói trên \”xem xét khẩn cấp sự việc và có xử lý phù hợp để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra\”.

Như chúng tôi đã thông tin, hôm 25-8-2020, người nhà của nhà hoạt động Trịnh Bá Tư nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ báo tin là ông Tư đã tuyệt thực trong trại tạm giam công an tỉnh Hòa Bình khoảng 20 ngày.

Một viên công an trực ban của trại tạm giam sau đó nói với RFA qua điện thoại cho hay đã gửi văn bản về vụ việc cho cơ quan an ninh điều tra và không thể cung cấp gì thêm cho phóng viên.

Bài Liên Quan

Leave a Comment