Khinh hạm Anh diễn tập chung với tàu chiến Việt Nam trước khi rời Cam Ranh

Khinh hạm Anh diễn tập chung với tàu chiến Việt Nam trước khi rời Cam Ranh

RFA
2021-10-05

\"KhinhKhinh hạm HMS Richmond của Hải quân Hoàng gia Anh tại cảng Cam Ranh UK in Vietnam

Khinh hạm HMS Richmond của Hải quân hoàng gia Anh hôm 4-10-2021 rời quân cảng Cam Ranh kết thúc chuyến thăm bốn ngày tại Việt Nam.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, trước khi rời đi tàu chiến của Anh đã tiến hành diễn tập trao đổi liên lạc và phối hợp chung (PASSEX) với tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng số hiệu HQ-011, đồng thời cho biết “hy vọng sẽ thấy thêm nhiều chiến hạm của Hải quân Hoàng gia Anh hiện diện trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”.

Đây là cuộc diễn tập trao đổi liên lạc và phối hợp chung trên biển đầu tiên giữa Hải quân hoàng gia Anh và Hải quân nhân dân Việt Nam và cũng là hoạt động cuối cùng của khinh hạm HMS Richmond trong chuyến thăm lần này.

Trong đoạn video ngắn do tài khoản Twitter UK in Vietnam đăng tải, Hạm trưởng HMS Richmond bày tỏ lòng biết ơn với tàu hộ vệ tên lửa HQ-011 của Hải quân Việt Nam, đồng thời nhấn ba hồi còi chào tạm biệt trước khi được đáp lễ từ phía đối diện.

 Trong bốn ngày ở Việt Nam, tàu chiến trong đội hộ tống tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh không có nhiều hoạt động chung với phía Việt Nam ngoài cuộc nói chuyện trực tuyến với Hải quân vùng bốn để lên kế hoạch cho một cuộc diễn tập PASSEX.

Bài Liên Quan

Leave a Comment