Omicron: Hàng ngàn người Đức biểu tình chống biện pháp ngăn Covid

Omicron: Hàng ngàn người Đức biểu tình chống biện pháp ngăn Covid

4 giờ trước

\"Hàng
Chụp lại hình ảnh,Hàng nghìn người tham gia biểu tình chống biện pháp ngăn Covid ở Đức trong những tuần qua

Hôm thứ Hai 27/12, hàng ngàn người dân Đức tham gia biểu tình chống lại các biện pháp hạn chế mới đưa ra nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Omicron.

Biểu tình nổ ra nhằm phản ứng lại các hạn chế mới đối với việc tụ tập cá nhân và lệnh cấm người xem tham dự các sự kiện công cộng nhân dịp năm mới, DW.com đưa tin.

Biểu tình ngày càng lan rộng trên khắp nước Đức trong những tuần gần đây, và ngày càng có xu hướng bạo lực dẫn đến đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, khiến cảnh sát bị thương va người biểu tình bị bắt giữ.

Tuy nhiên, biểu tình diễn ra nhiều ở các bang miền đông nước Đức.

Theo báo cáo của cảnh sát, ở bang Mecklenburg-Western Pomerania thuộc miền đông bắc, có tổng cộng 15.000 người biểu tình ở các thị trấn khác nhau.

Cảnh sát cho biết đã có cáo buộc liên quan đến việc chống đối bắt giữ, làm tổn thương người, phá hoại tài sản và sử dụng biểu tượng của các tổ chức vi hiến và khủng bố trong biểu tình.

\"Một
Chụp lại hình ảnh,Một người biểu tình bị cảnh sát Đức bắt giữ hôm 18/12

Tại thị trấn Schweinfurt ở Bavaria, tòa án xử án treo với ba người biểu tình và phạt tiền một người khác.

Ở những nơi khác, người biểu tình cũng bị xử án treo vì chống lại việc bắt giữ, hoặc có hành vi làm tổn thương cơ thể.

Đức hiện đang phải vật lộn với làn sóng thứ năm của Covid-19, do biến thể mới Omicron dễ lây truyền hơn. Các ca nhiễm Omicron đã được phát hiện ở tất cả 16 bang của Đức.

Các quốc gia trên khắp châu Âu đang thắt chặt các hạn chế khi tình trạng lây nhiễm gia tăng nhanh chóng và biến thể Omicron mới lan truyền khắp châu lục.

Pháp cũng đang lo ngại

Cùng thời gian, trong tuần cuối của năm 2021, chính phủ Pháp cũng đã công bố các hạn chế mới chặt chẽ hơn do lo ngại về Omicron.

Từ ngày 3/1/2022, lệnh bắt buộc làm việc từ nhà sẽ được áp dụng những người có thể làm ở nhà, và các sự kiện trong nhà sẽ được giới hạn ở 2.000 người, còn các sự kiện ngoài trời sẽ bị hạn chế ở 5.000 người.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cho biết số ca nhiễm virus corona tăng gấp đôi cứ sau hai ngày, cảnh báo về một \”làn sóng lớn\” các ca bệnh mới.

Chính phủ Pháp cũng rút ngắn thời gian giữa các mũi tiêm nhắc lại từ 4 tháng sau lần tiêm cuối cùng xuống còn 3 tháng.

Tuy nhiên, các chính phủ ở châu Âu vẫn chưa đưa ra lệnh phong tỏa nào cho đến trước thời điểm năm mới 2022.

Bài Liên Quan

Leave a Comment