Nữ hoàng Anh cảm ơn đất nước khi Đại lễ Bạch kim bắt đầu

  • Doug Faulkner
  • BBC News

4 giờ trước

\"Nữ
Chụp lại hình ảnh,Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng cho biết bà được \”truyền cảm hứng\” từ thiện chí của quốc gia khi các lễ kỷ niệm trong Đại lễ Bạch kim được bắt đầu.

Trong một thông điệp đại lễ, bà cảm ơn công chúng đã tổ chức các sự kiện và nói rằng sẽ có \”nhiều kỷ niệm hạnh phúc\”.

Hàng triệu người dân Anh đang chuẩn bị cho các bữa tiệc đường phố để đánh dấu 70 năm lên ngôi của Nữ hoàng trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày vào cuối tuần này.

Một bức ảnh chính thức mới của Nữ hoàng tại Lâu đài Windsor cũng đã được công bố.

Cũng như các hoạt động kỷ niệm của công chúng trên khắp đất nước, còn có một loạt sự kiện chính thức, bắt đầu với Đại lễ Duyệt binh \”Trooping the Colour\’ vào thứ Năm và kết thúc vào Chủ nhật với sự kiện Jubilee Pageant trên toàn London.

Nữ hoàng Elizabeth II nói: \”Tôi tiếp tục được truyền cảm hứng từ thiện chí thể hiện dành cho tôi, và hy vọng rằng những ngày sắp tới sẽ mang đến cơ hội để suy ngẫm về tất cả những gì đã đạt được trong suốt 70 năm qua, khi chúng ta nhìn về tương lai với sự tự tin và lòng nhiệt tình.\”

Bức chân dung được công bố cùng với thông điệp của bà đã được Ranald Mackechnie chụp ở Victoria Vestibule tại Lâu đài Windsor vào đầu năm nay.

Bức chân dung cho thấy Nữ hoàng có vẻ mãn nguyện, ngồi trên chiếc ghế đệm bên cửa sổ của lâu đài, nơi bà sinh sống chủ yếu ở đây trong vài năm qua.

Ông Mackechnie đã chụp hai bức chân dung trước đây của Nữ hoàng cùng với Thái tử Charles, Công tước xứ Cambridge và Hoàng tử George để đánh dấu sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng vào năm 2016.

\"Mọi
Chụp lại hình ảnh,Mọi người tụ tập từ sớm hôm thứ Năm, một số người còn cắm trại qua đêm
\"Hôm
Chụp lại hình ảnh,Hôm thứ Tư, đám đông đổ xô đến Cung điện Buckingham để cảm nhận sớm không khí của các sự kiện trong Đại lễ
\"Hơn
Chụp lại hình ảnh,Hơn 1.500 binh sỹ, với hàng trăm nhạc công và ngựa, đang tham gia Trooping the Colour

Đại lễ Duyệt binh truyền thống \”Trooping the Colour\” đánh dấu sinh nhật chính thức của Nữ hoàng có sự tham gia của hơn 1.500 sĩ quan và binh sỹ và 350 con ngựa từ Household Division.

Nữ hoàng 96 tuổi, có vấn đề về di chuyển và gần đây đã phải hủy một số lần xuất hiện trước công chúng, có khả năng sẽ cùng các thành viên của Hoàng gia xuất hiện tại ban công ở mặt tiền Điện Buckingham để xem màn trình diễn.

Vợ chồng công tước xứ Sussex, Harry và Meghan sẽ theo dõi cuộc diễu hành, mặc dù họ sẽ không có mặt trên ban công.

Họ đã sang Mỹ sống cùng các con Archie, ba tuổi và Lilibet, vừa tròn một tuổi vào thứ Bảy. Lilibet là biệt hiệu trong gia đình của Nữ hoàng.

Con trai của Nữ hoàng là Hoàng tử Andrew, người đã bị tước bỏ tất cả các quân hàm danh dự và bị Nữ hoàng Elizabeth II rút lại sự bảo trợ, do liên quan đến một vụ kiện ở Mỹ, không có mặt.

\"line\"/

Lịch sử đang được tạo ra

Phân tích của Sean Coughlan, Phóng viên chuyên về Hoàng gia Anh

Đại lễ Bạch kim kỷ niệm điều chưa từng xảy ra trước đây.

Không có quốc vương Anh nào từng trị vì trong 70 năm – đó là một khoảng thời gian dài đáng kể trên ngai vàng.

Nói một cách dễ hiểu, thời gian trị vì của Nữ hoàng lâu hơn so với thời kỳ trị vì của bốn quốc vương trước bà cộng lại.

Thời gian trị vì của Nữ hoàng đã trải dài qua nhiều thời đại, qua 14 vị thủ tướng khác nhau của Vương quốc Anh và 14 đời tổng thống Hoa Kỳ.

Những độc giả lớn tuổi có thể gãi đầu cảm thấy khó tin rằng đã 45 năm kể từ Đại lễ Bạc và mùa hè nóng bức kéo dài vào năm 1977.

So sánh gần nhất về thời gian trị vì là Nữ hoàng Victoria, với 63 năm – và trên phương diện quốc tế, Nữ hoàng không thua xa 72 năm của Vua Louis XIV của Pháp.

Đạt tuổi 96 cũng là điều chưa từng có đối với một quốc vương Anh. Nữ hoàng là một trong số khoảng 138.000 người trên 95 tuổi ở Vương quốc Anh, phần lớn trong số họ là phụ nữ.

Ngoài Nữ hoàng Elizabeth II, chỉ có hai vị quân vương khác thậm chí đã sống đến tuổi tám mươi – Victoria và George III.

Bài Liên Quan

Leave a Comment