TT Lukashenko: Đừng dồn Nga vào chân tường

14/10/2022


\"Tổng
Tổng thống Belarus Lukashenko ủng hộ cuộc chiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Ukraine

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 14/10 cảnh báo Ukraine và phương Tây không nên dồn ép Nga vào đường cùng, nói rằng Moscow có vũ khí hạt nhân không phải không có lý do.

Trong trích đoạn cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ NBC do hãng thông tấn nhà nước Belarus công bố, ông Lukashenko nói: “Điều quan trọng nhất là đừng đẩy người đối thoại và thậm chí cả đối thủ vào chân tường. Do đó, quý vị nhất thiết không được vượt qua lằn ranh đó – lằn ranh đỏ, như cách người Nga nói. Quý vị không thể vượt qua lằn ranh”.

Lo ngại đã gia tăng ở phương Tây rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể viện đến vũ khí hạt nhân kể từ khi thất bại liên tiếp của quân Nga ở Ukraine đã làm thay đổi thế trận theo hướng có lợi cho Kyiv.

“Về vũ khí hạt nhân, bất kỳ thứ vũ khí nào cũng đều được chế tạo ra cho mục đích nhất định”, ông Lukashenko được dẫn lời nói như vậy.

“Nga đã vạch rõ lập trường của họ: không thể có một cuộc tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga; trong trường hợp đó, Nga có thể sử dụng tất cả các loại vũ khí nếu cần thiết”, vẫn lời ông Lukashenko.

Bài Liên Quan

Leave a Comment