Công ty Đài Loan đột ngột chấm dứt hợp đồng lao động khiến gần 1.200 người mất việc

2022.11.02

\"CôngCông ty TNHH Tỷ Hùng

 Footgearmex Footwear Co., Ltd.

Một công ty chuyên may giầy xuất khẩu 100% vốn Đài Loan vừa đột ngột chấm dứt hợp đồng lao động với gần 1.200 công nhân vì lý do ảnh hưởng kinh tế, mất đơn đặt hàng nên phải thu hẹp sản xuất.

Theo truyền thông Nhà nước, vào ngày 31/10, Công ty TNHH Tỷ Hùng tại quận Bình Tân, TP HCM, ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động. Nội dung thông báo được đăng tải trên các báo Nhà nước viết: “Do ảnh hưởng tình hình kinh tế, Công ty không có đơn hàng sản xuất, đây là lý do không ai mong muốn. Các khách hàng chính của Công ty TNHH Tỷ Hùng bị thiệt hại nặng nề nên không có đơn hàng”.

Công ty cũng cho biết “Mặc dù đã tìm mọi biện pháp khắc phục” nhưng Công ty “gặp nhiều khó khăn về hoạt động sản xuất kinh doanh, không thể khôi phục sản xuất như kế hoạch đề ra.”

Vì lý do đó Công ty TNHH Tỷ Hùng phải “thu hẹp toàn bộ khối sản xuất và một số đơn vị gián tiếp phụ vụ sản xuất có khoảng 1.185 lao động”.

Thời gian chấm dứt hợp đồng lao động bắt đầu từ ngày 1/12/2022.

Công ty thông báo sẽ trả trợ cấp mất việc là hai tháng lương cho toàn bộ lao động bị cắt giảm. Những lao động làm cho công ty từ 2008 về trước được chi trả trợ cấp thôi việc theo quy định của Bộ luật Lao động 2019.

Ngoài ra, Công ty sẽ chi tiền thưởng năm 2022 với mức thưởng một tháng lương cho người làm việc đủ 12 tháng, mức thưởng sẽ được tính tỷ lệ theo thời gian thực tế làm việc trong một năm của người lao động.

Công ty TNHH Tỷ Hùng hiện có khoảng 1.800 lao động và đã bắt đầu hoạt động tại TPHCM từ năm 1998.

Bài Liên Quan

Leave a Comment