Hơn 350 công nhân Công ty Shinwon Ebenezer VN nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa

RFA
2024.05.15

Hơn 350 công nhân Công ty Shinwon Ebenezer VN nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa

Một nữ công nhân đang điều trị tại bệnh viện.

 Quangninh/PC

Hơn 350 công nhân tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam có trụ sở ở tỉnh Vĩnh Phúc đã nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa. 

Trong ngày 15/5, truyền thông loan, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị đình chỉ bếp ăn của công ty này. Đồng thời Cục đề nghị địa phương tổ chức điều tra xác định nguyên nhân và tiến hành truy xuất nguồn gốc thực phẩm. 

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng cho biết các bệnh viện đã chuẩn bị mọi nguồn lực từ phương tiện, giường bệnh, thuốc, hóa chất, vật tư để xử trí cấp cứu kịp thời, đảm bảo an toàn cho người bệnh. 

Trước đó, vào trưa 14/5, Công ty Shinwon Ebenezer Việt Nam đã tổ chức cho 3.298 công nhân ăn trưa. Bữa trưa được chia thành hai ca.

 Suất ăn do Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tự nấu gồm có các món gà xào, súp lơ xanh, canh đỗ xanh, dưa muối. Đến khoảng 14h cùng ngày có năm công nhân của công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Công ty đã đưa năm công nhân này đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt Vĩnh Yên để cấp cứu. 

Đến khoảng 17h cùng ngày, có 351 công nhân của công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và đang được chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện trên địa bàn. Hiện sức khoẻ của các công nhân nhập viện ổn định, không có bệnh nhân nặng. 

Ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra tại nhiều địa phương từ đầu năm 2024 đến nay. Hôm 3//5/2024, một vụ nghi ngộ độc thực phẩm đã xảy ra tại Đồng Nai khiến 487 người phải nhập viện. Những người này được nói đã ăn bánh mì tại một tiệm bánh mì ở thành phố Long Khánh dịp lễ 30/4 và 1/5. Sự việc nghiêm trọng đến mức Bộ Y tế và Bộ Công an phải vào cuộc để điều tra.

Bài Liên Quan

Leave a Comment