Bắc Triều Tiên phủ nhận cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga

Đăng ngày: 08/11/2022

\"\"
\"\"
Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Mỹ John Kirby phát biểu tại Lầu Năm Góc, Washington, Mỹ, ngày 13/04/2022. AP – Alex Brandon

Anh Vũ

AFP dẫn nguồn từ hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA cho biết, ngày 08/11/2022, bộ Quốc Phòng Bắc Triều Tiên đã đánh giá những cáo buộc của Mỹ, theo đó Bình Nhưỡng đã cung cấp đạn pháo cho Nga phục vụ cuộc chiến tại Ukraina là « vô căn cứ ».

Bình Nhưỡng đã có phản ứng như trên để đáp trả các cáo buộc của phát ngôn viên Hội đồng An ninh Nhà Trắng (kiêm phát ngôn viên bộ Quốc Phòng), ông John Kirby hồi tuần trước. Ông Kirby khẳng định Bắc Triều Tiên đã chuyển một « số lượng lớn » đầu đạn cho Nga được ngụy trang để đánh lừa là hàng được chuyển sang Trung Đông hay châu Phi.

Quan chức Mỹ đã nói rõ là cho đến hiện nay, Washington đang cố gắng tìm hiểu liệu Nga đã nhận được sự hỗ trợ quân sự này chưa.

Thông cáo của cục phó cục đối ngoại Quốc Phòng Bắc Triều Tiên được KCNA trích dẫn  viết : «  Gần đây, Hoa Kỳ khăng khăng lan truyền một tin đồn vô căn cứ về các hợp đồng vũ khí giữa Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên và Nga ». Thông cáo khẳng định, xin trích, « một lần nữa chúng tôi muốn nói rõ rằng không hề có hợp đồng vũ khí nào với Nga và chúng tôi không dự trù việc này trong tương lai ». Quan chức Quốc Phòng Bắc Triều Tiên cho rằng những tin đồn như vậy nằm trong « các mưu đồ thù địch » nhằm bôi nhọ hình ảnh của Bắc Triều Tiên trên trường quốc tế.

Những tuần qua, tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căn thẳng cao độ. Bắc Triều Tiên liên tiếp tiến hành bắn thử hàng chục tên lửa đạn đạo vào gần vùng biển Hàn Quốc với lý do là để đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Bài Liên Quan

Leave a Comment