Ukraine đạt tiến triển phía nam, đang chống lại cuộc tấn công của Nga ở phía đông

\"BRIGADE/Phát
Chụp lại hình ảnh,Khói bốc lên sau vụ nổ của một chiếc xe tăng Nga do lực lượng Ukraine nhắm mục tiêu ở Tây Bắc Bakhmut, Vùng Donetsk, Ukraine, chụp màn hình từ một video phát hành vào ngày 30 tháng 6 năm 2023

3 tháng 7 2023

Các lực lượng Ukraine đang chống lại cuộc tấn công dữ dội của Nga ở các khu vực phía đông của mặt trận và gặp khó khăn ở phía đông bắc, nhưng đang đạt được nhiều bước tiến gần thành phố bị tàn phá Bakhmut và ở phía nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hôm Chủ nhật, theo Reuters.

Tường thuật ở tiền tuyến của Nga nói các lực lượng của Moscow đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine gần các ngôi làng bao quanh Bakhmut và ở các khu vực xa hơn về phía nam, đặc biệt là thị trấn chiến lược Vuhlear trên đồi. Họ cũng báo cáo về thành công trong việc kìm chân quân đội Ukraine ở phía đông bắc.

Reuters không thể xác nhận bất kỳ tường thuật nào từ chiến trường.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trao giải thưởng cho quân đội ở cảng Odesa và thề: \”Kẻ thù sẽ không bao giờ muốn làm gì cũng được ở Biển Đen!\”

Quân đội Ukraine đã thực hiện một cuộc phản công để tái chiếm các khu vực phía đông và phía nam bị chiếm giữ trong cuộc xâm lược kéo dài 16 tháng của Nga. Những bước tiến công ban đầu của Ukraine tập trung vào việc bảo vệ các cụm làng ở phía nam.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar, viết trên Telegram, cho biết \”mọi nơi đang nóng\” ở phía đông, với việc lực lượng Nga tiến công gần các thành phố đang bị bao vây – Avdiivka và Maryinka ở vùng Donetsk.

“Ngoài ra, kẻ thù đã bắt đầu tấn công ở khu vực Svatove,” bà nói, ý chỉ khu vực phía đông bắc Ukraine nơi các lực lượng Nga đang hoạt động.

\”Giao tranh ác liệt đang diễn ra…Tình hình khá phức tạp.\”

Maliar ghi nhận \”thành công một phần\” ở phía nam Bakhmut, nơi bị lực lượng Nga chiếm vào cuối tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

Và ở mặt trận phía Nam, nơi các lực lượng Ukraine đã tái chiếm một số ngôi làng, bà Maliar cho biết đã có \”những bước tiến từ từ\” ở hai khu vực.

Bà viết: “Quân chúng tôi đang đối mặt với sự kháng cự quyết liệt của kẻ địch, vấp phải mìn điều khiển từ xa và việc tái triển khai quân dự bị của kẻ địch, nhưng chúng tôi vẫn không ngừng tạo ra những điều kiện để có thể tiến quân nhanh nhất.

Tướng Oleksander Tarnavskiy, chịu trách nhiệm mặt trận phía nam, cho biết các lực lượng Ukraine đang \”tiêu diệt kẻ thù một cách có hệ thống\” và báo cáo có hàng trăm lực lượng Nga tử trận trong 24 giờ qua.

Zelensky và Tổng tư lệnh Ukraine, Tướng Valery Zaluzhniy, đã ghi nhận những tiến ổn định trong chiến dịch. Tổng thống thừa nhận tiến độ còn hạn chế, nhưng nói rằng nỗ lực này \”không phải là bộ phim Hollywood\” với thành công tức thì.

Ukraine cũng đã phải hứng chịu các cuộc không kích dai dẳng của Nga nhắm vào các thành phố của Ukraine, dù Điện Kremlin phủ nhận việc tấn công các mục tiêu dân sự.

Nga đã phát động một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm vào Kyiv và khu vực lân cận vào Chủ nhật sau 12 ngày tạm nghỉ, với các hệ thống phòng không phá hủy tất cả vũ khí trên đường tiếp cận của họ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment