Nga tăng cường các cuộc oanh kích nhắm vào Ukraina

Bộ Quốc Phòng Nga, hôm qua 31/07/2023, thông báo đã gia tăng cường độ các cuộc oanh kích chống lại cơ sở hạ tầng quân sự Ukraina để đáp trả các cuộc tấn công của Kiev nhắm vào lãnh thổ Nga. 

Đăng ngày: 01/08/2023

\"Ảnh
Ảnh minh họa : Một khu dân cư tại Pokrovsk, Ukraina bị trúng tên lửa của Nga ngày 15/02/2023. AP – Evgeniy Maloletka

Phan Minh

Theo hãng tin AFP, thông tin này đã được bộ trưởng Quốc Phòng Nga, Sergei Shoigu đưa ra trong cuộc gặp các quan chức quân sự của Nga. Cường độ các cuộc oanh kích « tăng vọt » là để phản ứng lại các cuộc tấn công gần đây bằng drone của Ukraina nhắm vào bán đảo Crimée, bị Nga sáp nhập hồi năm 2014, cũng như vào thủ đô Matxcơva hôm 30/07, nơi có hai tòa nhà trong khu thương mại bị hư hại nhẹ. 

Ông Shoigu cho rằng đây là biện pháp để cải thiện khả năng phòng thủ trước các cuộc tấn công trên không và ngoài biển của Ukraina. Lãnh đạo bộ Quốc Phòng Nga cũng khẳng định, cuộc phản công của Ukraina, được tiến hành từ đầu tháng 6 sau nhiều tháng chuẩn bị là « không hiệu quả » và « vũ khí phương Tây cung cấp không mang lại thành công mà chỉ kéo dài xung đột »

Vẫn về tình hình chiến sự, hôm qua, Nga bắn hai tên lửa vào thành phố Kryvyi Rig, sinh quán của tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky. Theo chính quyền địa phương, cuộc oanh kích này đã khiến 6 người thiệt mạng và 75 người bị thương. 

Ngoài ra, quân đội Nga cũng cho biết đã đánh chặn được cuộc tấn công của ba drone mà hải quân Ukraina phóng đi vào đêm qua nhắm vào các tàu tuần tra của Nga ở Biển Đen, tâm điểm của căng thẳng giữa Kiev và Matxcơva, kể từ khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc vào giữa tháng 7. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment