TT Trump ký đạo luật $4.6 tỷ đối phó tình trạng di dân bị bắt ở biên giới Mỹ-Mexico

TT Trump ký đạo luật $4.6 tỷ đối phó tình trạng di dân bị bắt ở biên giới Mỹ-Mexico

.

\"\"
Tổng Thống Donald Trump ký đạo luật trị giá $4.6 tỷ. (Hình: AP Photo/Carolyn Kaster)

WASHINGTON, D.C. (AP) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Hai, 1 Tháng Bảy, ký ban hành một đạo luật trị giá $4.6 tỷ để đối phó với tình trạng ngày càng có nhiều di dân bất hợp pháp bị bắt ở vùng biên giới Mỹ-Mexico.

Trong số tiền được Quốc Hội thông qua hồi tuần trước, có $2.9 tỷ dành cho Bộ Y Tế để chăm sóc các trẻ em di dân không có cha mẹ đi theo, và để họ sinh sống tại những nơi tạm trú phù hợp.

Ngoài ra, có $1.3 tỷ được chuyển cho Bộ Nội An, lo các nhu cầu căn bản như thực phẩm, chỗ ở, và chăm sóc y tế cho di dân, là những người trưởng thành, bị bắt.

Trong thời gian qua, chính quyền Donald Trump tìm cách đưa những di dân này sang Mexico để chờ đợi trong lúc hồ sơ của họ được duyệt xét, nhưng bị một tòa liên bang bác bỏ, vì thế, chính quyền vẫn phải lo chăm sóc những người này, mỗi ngày một đông hơn.

Trong khi đó, Quốc Hội tiếp tục từ chối cấp cho tổng thống $25 tỷ để xây bức tường dọc biên giới nhằm ngăn chặn di dân bất hợp pháp.

Di dân bất hợp pháp là một trong những đề tài quan trọng mà ông Trump thường nói tới và hứa sẽ chấm dứt trong lúc vận động tranh cử hồi năm 2016.

Ban đầu, ông Trump dọa sẽ phủ quyết dự luật này, vì không có tiền xây tường biên giới, nhưng sau đó ông đổi ý.

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment