Buôn lậu ma túy vào Sài Gòn, nữ Việt kiều Úc cùng người tình lãnh án tử hình

Buôn lậu ma túy vào Sài Gòn, nữ Việt kiều Úc cùng người tình lãnh án tử hình

.

\"\"
Bà “trùm” Lâm Kim Phụng nhìn người thân sau khi bị tuyên án tử hình. (Hình: Dân Việt)

SÀI GÒN, Việt Nam – Kinh doanh nhà hàng, sòng bạc thua lỗ, một nữ Việt kiều Úc cùng người tình qua Cambodia mua ma túy đưa về Việt Nam cho đàn em giao lại các “đại lý” bán kiếm lời, bị bắt và ra toà lãnh án tử hình.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, chiều 29 Tháng Bảy, 2019, sau một ngày xét xử, toà án thành phố Sài Gòn đã tuyên bà Lâm Kim Phụng (55 tuổi, quốc tịch Australia), ông Lê Quang Cường (50 tuổi, người tình của bà Phụng), ông Nguyễn Duy Thạch Thảo (40 tuổi) và ông Trần Quỳnh Linh mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy.”

Ngoài ra, năm đồng phạm khác trong đường dây buôn bán ma túy của bà Phụng, trong đó có ông Steven Dao Long Lam (46 tuổi, quốc tịch Australia, em trai bà Phụng) cũng nhận mức án từ tám năm đến tù chung thân tùy theo mức độ phạm tội.

Báo VNExpress dẫn cáo trạng cho hay, năm 2005 bà Phụng về Việt Nam kinh doanh nhà hàng và mở sòng bài ở Cambodia. Do làm ăn thua lỗ, bà Phụng chuyển sang mua bán ma túy.

\"\"
Các bị cáo tại phiên tòa chiều 29 Tháng Bảy, 2019. (Hình: Thanh Niên)

Thế là từ Tháng Bảy, 2016, bà Phụng đặt ma túy từ Cambodia của người tên Cao (không rõ lai lịch) với giá $8,961cho một bánh heroin và $12,000 một kg hàng đá. Sau đó bà Phụng nhờ Lâm Tú Trân và Trần Vĩnh Giang đến cửa khẩu các tỉnh Tây Ninh, Đồng Tháp hoặc An Giang mang về Sài Gòn bán lại cho ông Thảo với giá 235 triệu đồng ($10,124) một cân heroin và 380 triệu đồng($16,374) một kg hàng đá.

Mỗi khi ông Thảo có nhu cầu đặt “hàng”, bà Phụng để cho ông Cường nghe điện thoại đi nhận tiền bán ma túy từ các đầu mối rồi báo lại cho mình. Tổng cộng bà “trùm” Phụng bán cho ông Thảo tổng cộng năm ký rưỡi ma túy đá và năm bánh heroin.

Ngày 28 Tháng Mười Một, 2016, khi ông Thảo đang nhận hơn ba kg ma túy đá từ người làm của bà Phụng tại đường Tô Hiến Thành (quận 10) thì bị công an bắt quả tang. Khám xét chỗ ở của ông Thảo, công an thu giữ thêm gần hai kg ma túy đá, heroin.

Trưa hôm sau, công an kiểm tra một khách sạn trên đường Phạm Hồng Thái (quận 1) công an phát hiện ông Steven Long và vợ tàng trữ hai tép heroin. Ông Steven Long khai nhận nhiều năm trước về Việt Nam kinh doanh với chị gái. Trong những lần qua lại Cambodia nên nghiện ma túy. Một ngày trước khi bị bắt, ông Long nhờ bà Phụng mang cho hai tép heroin để sử dụng và bán lại cho khách. Vợ chồng ông Long mới dùng một ít, còn lại để trong khách sạn thì bị bắt.

Từ lời khai của các người này, bà Phụng và người tình cùng các đồng phạm khác bị bắt tại một căn nhà trên đường Tô Hiến Thành, quận 10.

Mở rộng điều tra, trưa 15 Tháng Mười Hai, 2016, công an bắt ông Trần Quỳnh Linh, một “chân rết” trong đường dây của bà Phụng, thu giữ gần hai kg ma túy.

Tại tòa, để né tội ông Cường cho rằng “được người tình nhờ đi nhận tiền và giao nhận hàng nhưng không biết là ma túy.” Tuy nhiên, Hội Đồng Xét Xử không chấp nhận lời biện minh này.

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment