Chiến đấu cơ Mỹ rớt trong khu công viên Death Valley, 7 người bị thương

Chiến đấu cơ Mỹ rớt trong khu công viên Death  Valley, 7 người bị thương

.

\"\"
Vệt nám đen dọc theo triền núi nơi chiếc chiến đấu cơ Hải Quân Mỹ rớt hôm Thứ Tư. (Hình: KABC-TV via AP)

LOS ANGELES, California (AP) — Một chiến đấu cơ của Hải Quân Mỹ bị rớt hôm Thứ Tư, 31 Tháng Bảy, trong khu công viên quốc gia Death Valley, làm bị thương bảy người tại một địa điểm thường có nhiều người tụ tập để quan sát các chuyến bay huấn luyện của phi công quân sự.

Chiếc phi cơ rớt khiến tạo nên một cột khói đen, theo lời nhân chứng Aaron Cassell, lúc đó đang làm việc tại khách sạn Panamint Springs Resort của gia đình, cách đó khoảng 10 dặm (16 km) và là người đầu tiên gọi báo giới hữu trách.

“Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn rồi thấy có cột khói đen bốc lên,” anh Cassell nói với hãng thông tấn AP. “Thường thì người ta không thấy cột khói đen trong sa mạc.”

Cuộc tìm kiếm phi công của chiếc chiến đấu cơ một chỗ ngồi F/A-18 Super Hornet đang diễn ra.

Trung Tá Lydia Bock, nữ phát ngôn viên căn cứ Naval Air Station Lemoore ở vùng Central Valley, tiểu bang California, nói rằng chiếc phi cơ đang trong chuyến bay huấn luyện thường lệ.

“Tình trạng của phi công hiện chưa được rõ,” theo lời Trung Tá Bock, khoảng bốn giờ sau khi tai nạn xảy ra. Một trực thăng cũng được gửi tới để giúp tìm kiếm phi công.

Anh Cassell nói với hãng thông tấn AP rằng không thấy dù bung ra khỏi phi cơ.

Các xe cứu thương được gửi tới khu vực phi cơ rớt gần nơi quan sát Father Crowley Overlook, nhưng không biết có ai được tản thương hay không. Phát ngôn viên khu công viên quốc gia này, ông Patrick Taylor, nói theo các tin tức sơ khởi thì có bảy khách viếng thăm bị thương nhẹ do các mảnh vụn phi cơ văng trúng.

Nơi quan sát, nằm cách Los Angeles chừng 160 dặm (257 km) về phía Bắc, thường có nhiều nhiếp ảnh gia và những nguòi yêu thích phi cơ tụ tập để xem các phi công quân sự bay vào sát hẻm núi chật hẹp.

Chiếc chiến đấu cơ này thuộc phi đoàn chiến đấu cơ VFA-151 có hậu cứ tại Lemoore. Phi đoàn này trực thuộc không đoàn đi theo chiếc hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis. 

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment