Hồng Kông, học sinh cấp 2 cũng xuống đường

Hồng Kông, học sinh cấp 2 cũng xuống đường

\"\"

Hôm 4/9/2019 tại trường St. Ann’s College ở Yau Tong (Du Dường), quận Kowloon (Cửu Long) các em học sinh cấp 2 hưởng ứng phong trào của các anh chị sinh viên bãi khoá để lên tiếng thực hiện quyền công dân của mình…

“Nguyễn Ngọc Bảo Dương Nhìn các bạn ấy đáng yêu quá, nắm tay người khác giới mà cách nhau cây dù. ”- Nguyễn Ngọc Bảo Dương, bạn đọc Việt Nam bình luận.

Vì sao con nít cấp 2 của Hồng Kông cũng xuống đường? Anh Hu Ely giải thích: “Chúng đẻ ra trong nền giáo dục khai phóng, tri thức phổ quát, chưa bao giờ hiểu khái niệm độc đảng độc tài . Đâu cần phải “giác ngộ”. Thậm chí có khi chúng ngạc nhiên khi biết có những nơi mà chỉ 1 đảng nhảy tót lên cướp chính quyền và “lãnh đạo” gần thế kỷ, không cần dân bầu lên.”

“Học sinh Việt Nam tuổi này thì thích mấy trò ăn dưa leo , bú sữa, dập bong bóng, ôm nhau lăn …còn học sinh Hồng Kông thì con trai và con gái vẫn còn chưa dám cầm tay nhau .”– Đinh Hiền, một nhà hoạt động người Việt nhận xét.

Qủa thực, giới trẻ An Nam nhiều đứa giờ này vẫn còn đang phê đá phê cần phê cỏ. Chừng nào bư rác ăn, tức khắc khi ấy tinh thần nghĩa hiệp của Việt tộc ắt sống dậy. Không ai có thể chặn được dòng thác lịch sử.

Tại Hồng Kông các em học sinh cấp 2 cũng đã giác ngộ được lý tưởng của đa đảng, phong trào dân chủ. Đó là nhìn bề ngoài. Nói thế vẫn chưa chuẩn bởi ở nước Anh, vua là vua đến hết đời, nữ hoàng là nữ hoàng đến hết đời. Không ai đòi lật đổ hoàng gia Anh để đòi dân chủ cả, nền quân chủ lập hiến vẫn hiển nhiên. Điều mà các em học sinh Hồng Kông này đòi thực ra ấy là tự do biểu đạt và chống hiểm họa vô thần.

\"\"

Chị Hanny Nguyễn, người Việt bình luận: “Cưng quá. 2 bé khác giới, nhờ cây dù để nối vòng tay. Hehe”

Bài Liên Quan

Leave a Comment