Đụng độ trên biển, Nga bắt giữ 80 ngư dân Bắc Hàn

Đụng độ trên biển, Nga bắt giữ 80 ngư dân Bắc Hàn

September 18, 2019

\"\"/
Một tàu tuần duyên Nga. (Hình: Chung Sung-Jun/Getty Images)

MOSCOW, Nga (NV) — Tuần duyên Nga mới đây cho hay đã tịch thu hai thuyền đánh cá Bắc Hàn cùng bắt giữ hơn 80 người.

Theo bản tin của BBC, chính phủ Nga nói các chiếc thuyền của Bắc Hàn đánh cá bất hợp pháp ngoài khơi bờ biển Nga, và một thuyền Bắc Hàn đã mở cuộc “tấn công có võ trang” vào phía Nga.

Có ba người lính tuần duyên Nga nghe nói bị thương trong cuộc tấn công này.

Bắc Hàn hiện chưa lên tiếng về vụ đụng độ nói trên, nhưng giới truyền thông Nga nói rằng Tổng Thống Vladimir Putin đã “hết sức giận dữ” khi biết lính Nga bị thương và Bộ Ngoại Giao Nga bày tỏ sự “lo ngại sâu xa” khi đòi đại sứ Bắc Hàn đến để phản đối.

Một phát ngôn viên của lực lượng An Ninh Liên Bang Nga (FSB) nói hai chiếc tàu buồm Bắc Hàn có 11 thuyền máy đi theo cùng đã bị khám phá đánh cá bất hợp pháp ở gần Yamato Bank, nằm giữa Bán Đảo Triều Tiên, Nga và Nhật.

Phía Nga nói các tàu thuyền này xâm nhập bất hợp pháp khu vực hải phận kinh tế của Nga kéo dài 200 hải lý (370 km) từ bờ biển của họ.

Hai chiếc thuyền bị tịch thu đã bị kéo về cảng Nakhodka của Nga ở vùng Viễn Đông, theo hãng thông tấn Interfax, trích thuật tin từ FSB.

Trong thời gian qua Nga và Bắc Hàn cũng có các cuộc đối đầu trên biển và phía Bắc Hàn cũng từng tịch thu tàu cá của Nga.

Gần đây nhất, hồi Tháng Bảy,  tàu hải quân Bắc Hàn đã chặn một tàu đánh cá Nga, bắt giữ thủy thủ đoàn. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment