Bộ trưởng Quốc Phòng: Mỹ sẽ bảo vệ dầu mỏ ở Syria

Bộ trưởng Quốc Phòng: Mỹ sẽ bảo vệ dầu mỏ ở Syria

October 25, 2019

\"\"/
Photo Credit: WP

Bộ trưởng MarkDef Esper hôm thứ Sáu nói rằng Hoa Kỳ sẽ triển khai xe tăng trở lại Syria để bảo vệ các mỏ dầu, đảo ngược lệnh rút quân toàn bộ của Tổng thống Donald Trump đưa ra trước đó.

Kế hoạch rút toàn bộ quân đội Mỹ khỏi Syria có thể thay đổi. Ngũ Giác Đài đang có kế hoạch triển khai trở lại xe tăng và thiết bị quân sự hạng nặng để bảo vệ các mỏ dầu ở miền đông Syria, nhằm đảo ngược mệnh lệnh trước đó của Tổng thống Donald Trump, Guardian cho biết.

Hành động này được đưa ra một ngày sau khi ông Trump tuyên bố Hoa Kỳ sẽ ngăn Nhà nước Hồi giáo giành lại quyền kiểm soát các mỏ dầu ở miền đông Syria 

Chúng tôi cũng đang xem xét làm thế nào có thể tái định vị các lực lượng trong khu vực để đảm bảo an toàn cho các mỏ dầu, theo Esper Esper. Hiện tại chúng tôi đang thực hiện một số hành động

Fox News cho biết khả năng đơn vị xe tăng được triển khai đến Syria là lực lượng đã có mặt trước đó ở Trung Đông. Tổng thống Trump biện minh rằng quyết định rút quân đội khỏi Syria là để đưa lính Mỹ về nhà, chứ không phải tạo điều kiện cho cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ và bỏ rơi người Kurd.

TH.

Bài Liên Quan

Leave a Comment