Các hãng hàng không lớn của Mỹ hủy bay đến Trung Quốc

Các hãng hàng không lớn của Mỹ hủy bay đến Trung Quốc

01/02/2020


\"Một
Một chiếc máy bay của American Airlines cất cánh từ phi trường Ronald Reagan, Washington D.C ngày 9/8/2017.

Ngày 31/1, tất cả 3 hãng hàng không lớn của Mỹ đồng loạt loan báo hủy các chuyến bay đến Hoa lục sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ nâng cao mức khuyến cáo du hành vì quan ngại về coronavirus.

Ba hãng hàng không United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines trước đó đã giảm các chuyến bay đến Trung Quốc giữa lúc nhu cầu sụt mạnh vì virus lây lan.

United và Delta nói sẽ tiếp tục vận hành các chuyến đi tới ngày, lần lượt là, 5/2 và 3/2.

United, hãng hàng không Mỹ lớn nhất bay đến Trung Quốc, nói “sẽ giúp đảm bảo các nhân viên tại Mỹ cũng như khách hàng có được giải pháp trở về nhà.”

Trong khi đó, hãng hàng không American cho hay sẽ ngưng các chuyến bay đến Hoa lục từ ngày 31/1 cho đến ngày 27/3, nhưng sẽ tiếp tục bay đến Hong Kong.

Chính quyền Trump đang xem xét các hạn chế mới nhưng chưa rõ sẽ tiến tới hay không. Một vài giới chức hàng không lo ngại là nếu không tình nguyện ngưng các chuyến bay thì sẽ khiến chính phủ có hành động chính thức, có thể làm phức tạp những chuyến bay trở lại.

Hoa Kỳ ngày 30/1 khuyến cáo công dân không nên đến Trung Quốc vì dịch bệnh bùng phát đã lây nhiễm gần 10.000 người và đã được Liên hiệp quốc tuyên bố tình trạng phẩn cấp toàn cầu.

Cổ phiêu các hãng hàng không sụt giảm mạnh trong tuần này vì những quan ngại về ảnh hưởng tài chánh của virus.

Các hãng hàng không khác đã ngưng các chuyến bay đến Hoa lục trong đó có Air France KLM SA, British Airways, Lufthansa của Đức và Virgin Atlantic. Tính tới ngày 31/1, các hãng hàng không chính của Trung Quốc vẫn có những chuyến bay đi và dến Mỹ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment