Học khu lớn nhất miền Bắc California đóng cửa vì COVID-19

Học khu lớn nhất miền Bắc California đóng cửa vì COVID-19

Mar 8, 2020

\"\"/
Trường Elk Grove High School. (Hình: chụp qua Google Map)

SACRAMENTO, California (NV) – Học khu Elk Grove lớn nhất miền Bắc California và lớn thứ năm toàn tiểu bang tuyên bố đóng cửa tuần tới đề phòng lây lan dịch COVID-19.

Quyết đinh đóng cửa này được đưa ra khoảng một tuần lễ sau khi một gia đình trong học khu xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Báo SFGate cho biết, học khu gửi ra thông báo trên đến tất cả phụ huynh học sinh cho hay tất cả các lớp học cùng mọi sinh hoạt học đường bị hủy bỏ từ 7-13 Tháng Ba. Trong trường hợp tiếp tục đóng cửa, học khu sẽ thông báo vào ngày Thứ Năm, 12 Tháng Ba.

Học khu Elk Grove, khu vực thủ phủ Sacramento, có gần 64,000 học sinh với 42 trường tiểu học cấp 1, chín trường trung học cấp 2 và chín trường trung học cấp 3.

Thông báo còn cho biết nhằm bảo vệ chương trình học tập, học khu sẽ chuyển thời gian nghỉ Spring Break, thường diễn ra trong Tháng Tư, vào tuần lễ nghỉ bất thường này, tức là từ 9-13 Tháng Ba. Song song, thời khóa biểu sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình.

Sáng Chủ Nhật, 8 Tháng Ba, Thống Đốc Gavin Newsom cảnh cáo sẽ có nhiều trường hợp đóng cửa như vậy nữa tại tiểu bang California trước tình trạng bệnh dịch tiếp tục lây lan.

Cũng trong thời điểm này, Contra Costa County, nằm về phía Đông thành phố San Francisco, xác nhận có thêm 5 ca nhiễm mới. Như vậy, tại thời điểm Chủ Nhật, 8 Tháng Ba, tiểu bang California có 87 ca nhiễm COVID-19.

Sở y tế Contra Costa County cho biết 4 trong 5 người nhiễm bệnh này, không đi du lịch ra ngoài nước Mỹ cũng không quen biết ai được xác nhận dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân thứ năm có tiếp xúc với một người bị xác nhận nhiễm bệnh, hiện đang bị cô lập tại nhà.

Contra Costa County hiện có tổng cộng 9 ca lây nhiễm tính đến Chủ Nhật, 8 Tháng Ba. (MPL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment