Sở Thuế IRS có thể gia hạn thời gian khai thuế cho tới sau ngày 15 Tháng Tư

Sở Thuế IRS có thể gia hạn thời gian khai thuế cho tới sau ngày 15 Tháng Tư

Mar 11, 2020

\"\"/
Trụ sở cơ quan Thuế Vụ IRS tại Washington, DC. (Hình: Zach Gibson/Getty Images)

WASHINGTON, DC (NV) — Bộ Tài Chánh Mỹ hiện đang tính tới việc gia hạn thời gian phải khai và nộp tiền thuế cho tới sau ngày 15 Tháng Tư, theo các nguồn tin thông thạo, trong lúc cả người dân lẫn Sở Thuế IRS đều phải chuẩn bị đối phó với ảnh hưởng của đủ mọi khó khăn từ tình trạng lây lan của COVID-19.

Theo bản tin của tờ New York Times hôm Thứ Tư, 11 Tháng Ba, các giới chức Tòa Bạch Ốc và Bộ Tài Chánh đang thảo luận về việc thay đổi hạn định thời gian phải khai thuế.

Đây sẽ là một phần của nỗ lực nhằm giảm bớt áp lực tài chánh cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, vốn khiến trường học phải đóng cửa, người công nhân phải ở nhà, và nguồn cung cấp nguyên vật liệu bị gián đoạn.

Cơ quan IRS có thể gia hạn thời gian phải khai và trả thuế, hoặc cho miễn trả tiền phạt những trường hợp khai thuế trễ.

Các dân biểu trong Ủy Ban Tài Chánh và Thuế Vụ Hạ Viện Mỹ đã gửi thư yêu cầu ông Charles Rettig, giám đốc Sở Thuế IRS báo cáo về tình hình mới nhất liên quan đến ảnh hưởng của tình trạng lây lan COVID-19 với mùa khai thuế năm nay, và liệu rằng IRS có cần phải xem lại việc di dời hạn định khai thuế đã có từ lâu nay là ngày 15 Tháng Tư hay không.

Hôm Thứ Hai tuần này, trong khi thị trường chứng khoán tuột dốc, Tổng Thống Donald Trump nói rằng chính phủ sẽ xem xét việc đưa ra các biện pháp kích thích nền kinh tế, gồm cả việc cắt thuế sổ lương cùng các biện pháp khác.

Ông Larry Kudlow, giám đốc Hội Đồng Kinh Tế Quốc Gia tại Tòa Bạch Ốc, hôm Thứ Ba nói rằng chính phủ có thể dùng quyền hạn hành pháp của mình để giúp các cá nhân và doanh nghiệp, như cho hoãn trả thuế.

Việc dời hạn định phải khai và trả tiền thuế cũng có thể giúp giải quyết các khó khăn điều hành mà Sở Thuế IRS có thể gặp phải nếu có thêm các nhân viên cơ quan phải làm việc từ nhà do lây lan của COVID-19.

Cơ quan thu thuế này của chính phủ Mỹ có văn phòng dịch vụ đặt ở khắp nơi trong nước và nhân viên của họ phải thường xuyên gặp gỡ trực tiếp người dân. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment