Thế Vận Hội 2020: Áp lực gia tăng, CIO và Tokyo tính chuyện đình hoãn

Thế Vận Hội 2020: Áp lực gia tăng, CIO và Tokyo tính chuyện đình hoãn

Đăng ngày: 23/03/2020

\"
Trụ sở của CIO tại Lausanne, Thuỵ Sĩ. Ảnh chụp ngày 21/03/2020. AFP

Tú Anh

Lần đầu tiên thủ tướng Nhật Bản nói đến khả năng dời Thế Vận Hội Tokyo 2020 qua một thời điểm khác: nếu dịch Covid – 19 kéo dài thì không thể tổ chức Thế Vận Hội vào tháng 7 năm nay. 

Họp khẩn cấp tại Tokyo hôm Chủ Nhật 22/03/2020, Uỷ Ban Thế Vận Quốc Tế (CIO) xin thêm bốn tuần lễ để thảo luận về khả năng có nên tổ chức Thế Vận Hội Tokyo vào tháng 7 năm nay như dự kiến hay không?

Chính phủ Nhật cũng bắt đầu nao núng. Sau nhiều lần tuyên bố trấn an, ngày hôm qua, thủ tướng Shinzo Abe cũng phải để ngỏ cho phương án hai: Nếu đại dịch kéo dài, \”rất khó tổ chức Thế Vận Hội, sức khỏe của các vận động viên là trên hết\”. Tokyo sẽ xem trọng \”ý kiến của vận động viên\”.

Áp lực của giới vận động viên không ngừng gia tăng trong những ngày qua. Các liên đoàn điền kinh của Mỹ và Anh đã lên tiếng yêu cầu đình chỉ Thế Vận. Tiếp theo là thông báo của Canada, không gửi phái đoàn sang Nhật vào tháng 7 năm nay. Uỷ Ban Thế Vận Úc, nhân danh bảo vệ sức khoẻ vận động viên là trên hết, đề nghị dời thời điểm tổ chức sang năm 2021.

Bài Liên Quan

Leave a Comment