Hãng hàng không United giảm 90% số chuyến bay trong Tháng Năm, có thể bớt nhân viên

Hãng hàng không United giảm 90% số chuyến bay trong Tháng Năm, có thể bớt nhân viên

Apr 16, 2020

\"\"/
Phi cơ United Airlines. (Hình: AP Photo/David Zalubowski)

CHICAGO, Illinois (NV)  — Hãng hàng không United Airlines hôm Thứ Tư, 15 Tháng Tư, nói rằng họ đã giảm khoảng 90% các chuyến bay trong Tháng Năm và dự trù sẽ có biện pháp tương tự trong Tháng Sáu vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Công ty United cũng cho hay rằng nhu cầu di chuyển bằng phi cơ hiện “coi như ở số không và chẳng thấy chỉ dấu cải thiện trong thời gian gần,” khiến việc phải cắt giảm nhân viên là điều rất có thể xảy ra, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

United thông báo tình hình công ty trong một văn thư gởi tới nhân viên, có chữ ký của giám đốc điều hành Oscar Munoz và tổng giám đốc Scott Kirby.

Cũng giống như các hãng hàng không khác của Mỹ, United đang gặp phải tình trạng nhu cầu di chuyển bằng phi cơ tại đa số các tiểu bang đang xuống rất thấp vì người dân phải ở nhà để giảm tình trạng lây lan của virus.

Công ty United nói họ chuyên chở chưa tới 200,000 hành khách trong hai tuần lễ đầu tiên của Tháng Tư, giảm sút 97% từ con số hơn 6 triệu người cùng thời gian năm 2019. Công ty cũng dự trù số hành khách của cả Tháng Năm sẽ còn ít hơn số hành khách của chỉ một ngày trong Tháng Năm năm ngoái, theo hai ông Munoz và Kirby.

Tuy số tiền khoảng $5 tỷ công ty United dự trù nhận được từ chính phủ Mỹ theo đạo luật CARES khiến họ không được cho cho nhân viên nghỉ việc ở nhà trước ngày 30 Tháng Chín, công ty nói rằng họ sẽ phải cắt giảm nhân viên sau thời gian đó.

Theo công ty United, tiền của chính phủ không đủ chi trả tất cả chi phí lương nhân viên và chỉ là 30% tổng số chi phí của công ty, gồm cả tiền thuê ở phi trường và các khoản tiền khác. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment