Cựu thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Văn Hiến nói trước toà không biết quản lý kinh tế, đất đai

Cựu thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Văn Hiến nói trước toà không biết quản lý kinh tế, đất đai

RFA
2020-05-19

\"CựuCựu thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Văn Hiến (giữa) tại phiên toà xét xử hôm 18/5/2020 Courtesy of suckhoedoisong.vn

Cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến hôm 19/5 nói trước phiên toà xét xử rằng ông chỉ được học về chỉ huy quân sự, không được đào tạo về quản lý kinh tế, đất đai, đồng thời phủ nhận cáo buộc là ông đã không kiểm tra việc đưa hơn 7300 m2 đất của Quân chủng Hải quân vào liên doanh làm kinh tế không đúng quy định.

Nguyên đô đốc Nguyễn Văn Hiến cùng 7 bị cáo khác hiện đang hầu toà về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng’ và tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Truyền thông trong nước hôm 19/5 cho biết, trong ngày xét xử thứ hai, ông Hiến đã trả lời luật sư bào chữa Hoàng Văn Hướng rằng, khi còn là Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ông đã “yêu cầu đến từng khu đất, từng công ty” liên quan đến việc góp đất làm kinh tế, và ông đã chỉ thị rất kỹ. Ông Nguyễn Văn Hiến chỉ thừa nhận là làm chưa đủ sát sao quyết liệt nên mới nhận khuyết điểm.

Cũng trong ngày xét xử thứ hai, đại diện Quân chủng Hải quân cho biết khu đất góp liên doanh ở số 7-9, quận 1, TP Hồ Chí Minh đã bị Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc) và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng đất, mang thế chấp ngân hàng để xây cầu, đường theo hình thức BOT.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ – nguyên thượng tá quân đội, nguyên Phó tổng giám đốc công ty Thái Sơn của Bộ Quốc phòng bị cáo buộc tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan vụ chuyển đổi đất của Quân chủng Hải quân ở TP. Hồ Chí Minh, trong cùng vụ án có liên quan đến nguyên đô đốc Nguyễn Văn Hiến.

Tuy nhiên, trước toà án quân sự Quân chủng Hải quân, ông Đinh Ngọc Hệ đã kêu oan, không đồng tình với cáo trạng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment