FBI thẩm vấn những người tình nghi làm việc cho quân đội Trung Quốc đang có mặt tại Mỹ

FBI thẩm vấn những người tình nghi làm việc cho quân đội Trung Quốc đang có mặt tại Mỹ

24/07/2020


\"Camera
Camera theo dõi được gắn trên cột đèn ở Thiên An Môn, Bắc Kinh (ảnh chụp ngày 15/3/2019).

FBI thẩm vấn những người được cấp thị thực đang có mặt tại hơn hai chục thành phố của Mỹ tình nghi là thành viên bí mật của quân đội Trung Quốc, Bộ Tư pháp cho hay ngày 23/7.

Bộ cho biết đã bắt giữ ba công dân Trung Quốc vì gian lận visa, còn một người thứ tư đang ẩn náu trong tòa lãnh sự Trung Quốc tại San Francisco. Hoa Kỳ tin là bốn người này là thành viên quân đội Trung Quốc giả danh là nhà nghiên cứu.

“Trong những cuộc thẩm vấn với các thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tại hơn 25 thành phố trên toàn nước Mỹ, FBI phát hiện nỗ lực có phối hợp che giấu mối liên hệ thực sự của họ để lợi dụng nước Mỹ và nhân dân Mỹ,” ông John Brown, phụ tá giám đốc điều hành nhánh an ninh quốc gia của FBI, cho biết.

Tài liệu đệ lên tòa án cho thấy FBI tin rằng tòa lãnh sự Trung Quốc ở San Francisco đang chứa chấp một người trốn tránh lực lượng chấp pháp Mỹ kể từ tháng 6 năm nay. Cơ quan thi hành công lực Mỹ không được vào tòa đại sứ hay lãnh sự nước ngoài trừ khi được mời, và một vài giới chức cao cấp như đại sứ được đặc quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao.

Bài Liên Quan

Leave a Comment