Ngũ Giác Đài thành lập đội đặc nhiệm điều tra các hiện tượng UFO được các phi cơ quân sự Hoa Kỳ phát hiện

Ngũ Giác Đài thành lập đội đặc nhiệm điều tra các hiện tượng UFO được các phi cơ quân sự Hoa Kỳ phát hiện

August 14, 2020

\"\"

Theo 2 viên chức quốc phòng Hoa Kỳ, Ngũ Giác Đài đang thành lập đội đặc nhiệm mới để điều tra các vật thể bay không xác định (UFO) đã được phi cơ quân sự Hoa Kỳ phát hiện.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng David Norquist sẽ giúp giám sát đội đặc nhiệm dự kiến sẽ được công bố chính thức trong vài ngày tới. Trước đây, những nỗ lực điều tra các UFO đều do Hải quân Hoa Kỳ dẫn đầu, khi nhiều cuộc chạm trán được ghi lại có phi cơ của họ.

Từ lâu, các thành viên của Quốc hội và Ngũ Giác Đài đã bày tỏ lo lắng về sự xuất hiện của phi cơ không xác định bay qua các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ, tạo rủi ro cho các phi cơ quân sự. Có nhiều ý kiến tương phản về nguồn gốc của chúng, một số người tin rằng chúng có thể là phi cơ không người lái có khả năng là những kẻ thù của Hoa Kỳ đang tìm cách thu thập thông tin tình báo hơn là người ngoài trái đất.

Hồi tháng 06/2020, Ủy ban Tình báo Thượng viện đã bỏ phiếu yêu cầu Ngũ Giác Đài và cộng đồng tình báo cung cấp phân tích công khai về các vụ chạm trán, sau khi Ngũ Giác Đài công bố chính thức 3 đoạn video ngắn cho thấy phi cơ Hoa Kỳ đã đối mặt những hiện tượng này. Các đoạn video được Ngũ Giác Đài công bố cho thấy các UFO bay rất nhanh khi được camera hồng ngoại ghi lại.

Hai trong số các video có các thành viên quân đội phản ứng kinh ngạc về tốc độ di chuyển của các vật thể, trong đó có một giọng nói suy đoán rằng đó có thể là một phi cơ không người lái. 

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment