TQ: Tàu chở dầu bị đâm bốc cháy ngùn ngụt trên sông Dương Tử, 14 người mất tích

TQ: Tàu chở dầu bị đâm bốc cháy ngùn ngụt trên sông Dương Tử, 14 người mất tích

3 người được giải cứu sau khi 2 con tàu đâm nhau ở cửa sông Dương Tử hôm 20.8. Một tàu vẫn đang bốc cháy dữ dội trong khi 14 người mất tích do vụ tai nạn chưa được tìm thấy, China Daily đưa tin.August 21, 2020

\"\"

Theo Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Thượng Hải, vụ va chạm xảy ra giữa một tàu chở hơn 3.000 tấn dầu với một tàu khác chở đá, cát.

Tàu chở đát, cát đã chìm ngay sau vụ tại nạn trong khi tàu chở dầu bốc cháy ngùn ngụt.

Vị trí của vụ va chạm cách phao nổi ở cửa sông Dương Tử hướng ra biển Hoa Đông 1,5 hải lý (tương đương 2,8 km) về phía Đông Nam.

Tất cả 17 thủy thủ, gồm 14 người trên tàu chở dầu và 3 người trên tàu chở đá sỏi, đều bị ngã xuống sông.

Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Thượng đã nhanh chóng điều động tàu chữa cháy, cảnh sát biển, máy bay trực thăng tới hiện trường tai nạn để giải cứu người mắc kẹt.

Đến sáng ngày 21.8 theo giờ địa phương, lửa trên tàu chở dầu vẫn bốc cháy dữ dội và chính quyền đang tìm kiếm phương án mới để dập lửa. Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Thượng đã huy động 16 tàu cứu hỏa tới, phun nước liên tục vào đám cháy.

Hiện 14 người mất tích sau vụ va chạm vẫn chưa được tìm thấy, làm tăng nguy cơ thiệt hại về nhân mạng do tai nạn. Nguyên nhân gây ra vụ việc đang được làm sáng tỏ.

Theo Dân Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment