Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng bị truy tố

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng bị truy tố

RFA
2020-09-08

\"ĐạiĐại gia xăng dầu Trịnh Sướng. RFA Edited

Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông ngày 8/9 cho biết vừa hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang tòa để xét xử đối với nhân vật Trịnh Sướng được mệnh danh ‘đại gia xăng dầu’ về tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo điều 192 Bộ luật hình sự 2015.

Theo cáo trạng, ông Trịnh Sướng thành lập công ty Mỹ Hưng với ngành nghề kinh doanh chính là mua bán xăng dầu và các sản phẩm có liên quan, mua bán khí dầu mỏ hóa lỏng. Sau 11 năm hoạt động, ông mở thêm một công ty cũng về ngành nghề kinh doanh như trên nhưng do em vợ làm giám đốc.

Cuối năm 2016, ông Trịnh Sướng biết việc sản xuất xăng giả bằng cách pha dung môi với xăng thật cùng các loại hóa chất khác để tạo màu giống xăng thật và bán ra thị trường.

Để có nguyên liệu sản xuất xăng giả và tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, ông thường không trực tiếp mua mà thông qua nhiều cá nhân và tổ chức. Đến năm 2019, ông mua hàng triệu lít dung môi và hóa chất chở bằng đường thủy và đường bộ về kho, các công nhân đang thực hiện việc bơm hóa chất để pha trộn thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Ông Trịnh Sướng bị truy tố về tội sản xuất hơn 137 triệu lít xăng giả có giá gần 2.500 tỷ đồng, đại gia Trịnh Sướng bị cáo buộc thu lợi bất chính hơn 100 tỷ, khung hình phạt 7-15 năm tù.

Cùng bị truy tố là 38 bị can khác, trong đó có nhiều chủ doanh nghiệp xăng dầu, hóa chất tại TP HCM, TP Cần Thơ, Đăk Nông như: Đinh Chí Dũng (Giám đốc Công ty TNHH Đinh Chí Dũng, ngụ quận 9), Nguyễn Ngọc Quan (Giám đốc Công ty hoá chất Tâm Quang, huyện Bình Chánh), Nguyễn Thị Thu Hòa (Phó giám đốc – điều hành Công ty Phạm Sơn)…

Bài Liên Quan

Leave a Comment