Phe Cộng hòa tại Thượng Viện Mỹ đề nghị dự luật 300 tỉ đô trợ cấp COVID

Phe Cộng hòa tại Thượng Viện Mỹ đề nghị dự luật 300 tỉ đô trợ cấp COVID

September 8, 2020

\"\"

Các nhà lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ ngày 8/9 đưa ra một dự luật cứu trợ Covid xấp xỉ 300 tỉ đô la, các phụ tá cao cấp cho biết. Dự luật này ngay lập tức bị phe Dân chủ bác bỏ là không đủ để đáp ứng nhu cầu do đại dịch gây ra.

Dự luật sẽ được tăng gia bằng một nguồn quỹ chưa dùng từ Đạo luật CARES, được ban hành vào cuối tháng 3, theo các phụ tá yêu cầu được giấu tên.

Bao gồm trong dự luật là 10 tỉ đô la cấp cho Bưu điện Mỹ để quán xuyến một lượng lớn phiếu bầu gởi qua bưu điện trong cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội ngày 3/11 vì cử tri không muốn đích thân đi bầu do sợ đại dịch virus corona.

10 tỉ đô la sẽ biến khoản vay của Bưu điện trong Đạo luật CARES thành một khoản tặng nếu tiền mặt dự trữ giảm xuống còn 8 tỉ đô la, theo bản tóm tắt.

“Phe Cộng hòa tại Thượng viện dường như nỗ lực về một dự luật khác không tiến gần đến việc giải quyết vấn đề và chẳng đi đến đâu cả,” lãnh đạo khối thiểu số ở Thượng viện Chuck Schumer và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói trong một thông báo.

“Đề nghị này đầy những viên thuốc độc, Đảng Cộng hòa biết Đảng Dân chủ không bao giờ ủng hộ,” hai nhà lãnh đạo này nói.

Vào giữa tháng 5, Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát chấp nhận gói trợ cấp về virus corona thứ năm tổng cộng hơn 3.000 tỉ đô la mà lãnh đạo khối đa số ở Thượng viện Mitch McConell chưa đưa ra biểu quyết.

Tháng trước, một loạt các cuộc thương thuyết giữa phe Dân chủ và Tòa Bạch Ốc thất bại không thỏa hiệp được, dù bà Pelosi đưa ra một đề nghị có thể giảm bớt chi tiêu trong dự luật của bà khoảng 1.000 tỉ đô la.

Theo VOA

Bài Liên Quan

Leave a Comment