32,000 nhân viên hàng không phải nghỉ việc ở nhà không lương khi lệnh cấm cắt giảm nhân công trong đại dịch hết hiệu lực

32,000 nhân viên hàng không phải nghỉ việc ở nhà không lương khi lệnh cấm cắt giảm nhân công trong đại dịch hết hiệu lực

October 2, 2020

\"\"

Vào hôm thứ Năm (1 tháng 10), các hãng hàng không Hoa Kỳ bắt đầu cho hơn 32,000 nhân viên nghỉ việc ở nhà không lương, sau khi lệnh cấm cắt giảm việc làm của chính quyền liên bang hết hiệu lực. American Airlines và United Airlines nói rằng họ có thể đảo ngược tình hình nếu quốc hội và Tòa Bạch Ốc cùng nhanh chóng viện trợ thêm hàng tỷ Mỹ kim cho ngành hàng không đang gặp khó khăn.

Tòa Bạch Ốc đã bỏ sung 20 tỷ Mỹ kim cho các hãng hàng không trong đề nghị gói hỗ trợ COVID-19 trị giá 1.6 ngàn tỷ Mỹ kim, gói viện trợ tiến gần hơn với kế hoạch viện trợ 2.2 ngàn tỷ Mỹ kim của đảng Dân chủ trong Hạ viện. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết đề nghị mới đó vẫn còn thiếu.

Các hãng hàng không và nghiệp đoàn của họ đang vận động hành lang để kiếm tiền để giữ chân nhân viên trong 6 tháng nữa, cho đến hết tháng 03/2021. Họ đã nhận được 25 tỷ Mỹ kim, chủ yếu là tiền mặt, để trả cho nhân viên đến hết ngày 30/09/2020 để đổi lấy việc tránh sa thải hoặc cho nhân viên nghỉ việc ở nhà không lương.

Các hãng hàng không đã thu nhỏ quy mô hoạt động bằng cách thuyết phục hàng chục ngàn nhân viên tình nguyện nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, bất chấp những biện pháp đó, các hãng hàng không vẫn có nhiều nhân viên hơn mức họ cần do lượng du lịch hàng không giảm gần 70% so với một năm trước. Bốn hãng hàng không lớn nhất Hoa Kỳ đã mất hơn 10 tỷ Mỹ kim kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment