Chủ Tịch Hạ Viện từ chối giúp đỡ ngành hàng không trước khi đạt được dự luật hỗ trợ kinh tế

Chủ Tịch Hạ Viện từ chối giúp đỡ ngành hàng không trước khi đạt được dự luật hỗ trợ kinh tế

October 8, 2020

\"\"

Tin Washington DC – Vào thứ Năm, 8 tháng 10, Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã cho biết sẽ không chấp nhận một dự luật ngân sách dành riêng cho các hãng hàng không, trước khi đạt được một dự luật hỗ trợ kinh tế toàn diện.

Tuyên bố của bà Pelosi được đưa ra vào 2 ngày sau khi Tổng Thống Trump quyết định tạm ngừng mọi cuộc đàm phán về dự luật kinh tế cho đến sau cuộc bầu cử, nhưng vẫn muốn ưu tiên giúp đỡ ngành hàng không. Các hãng hàng không vào tuần trước đã bắt đầu cho tạm nghỉ hơn 33,000 nhân viên, với phần lớn thuộc về 2 hãng American và United.

Trước đó, các hãng này đã đồng ý không cắt giảm nhân viên cho tới ngày 1 tháng 10, theo điều kiện để nhận quỹ hỗ trợ 25 tỷ Mỹ kim, vốn nằm trong đạo luật CARES Act trị giá tổng cộng 2.2 ngàn tỷ Mỹ kim được Quốc Hội phê chuẩn vào tháng 3.

Các hãng hàng không hiện đang rất khó khăn do nhu cầu di chuyển giảm mạnh vì đại dịch Covid-19. Công đoàn lao động đang thúc giục chính phủ Trump và Quốc Hội cấp thêm 25 tỷ Mỹ kim hoặc nhiều hơn, để duy trì việc làm trong ngành hàng không đến hết tháng 3, 2021.

Các hãng hàng không American và United cũng cam kết sẽ thuê mướn lại nhân viên nếu tiếp tục được hỗ trợ. Kế hoạch giúp đỡ ngành hàng không được ủng hộ bởi cả hai đảng, nhưng Hạ Viện và chính phủ Trump vẫn chưa thể đồng thuận về ngân sách cấp cho các chương trình hỗ trợ khác.

Vào cuối buổi họp báo ngày thứ Năm, bà Pelosi nói Tòa Bạch Ốc và đảng Dân Chủ nên tiếp tục đàm phán về dự luật cứu trợ.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment