TT Brazil được khuyên ‘không nói gì hết’ cho đến khi có kết quả bầu cử chính thức

TT Brazil được khuyên ‘không nói gì hết’ cho đến khi có kết quả bầu cử chính thức

04/11/2020


\"Tổng
Tổng thống Bolsonaro (giữa), là người rất ngưỡng mộ phong cách tổng thống Trump.

Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro, được các cố vấn riêng khuyên chờ đến khi có kết quả chính thức của bầu cử Mỹ rồi hãy chúc mừng tổng thống Donald Trump, cho dầu bất cứ ứng viên nào tuyên bố đắc cử đi nữa. Theo tin riêng của Reuters.

Ông Bolsonaro, một người cực hữu, rất ái mộ tổng thống Trump của nước Mỹ, có cách hành xử được xem là “copy” ông Trump, và tỏ ra thích thú khi được người khác gọi là “Trump Nhiệt Đới”, hay “Trump Nồng Nhiệt.”

Trong trường hợp Joe Biden thắng, đảng Dân Chủ có thể đặt ưu tiên hàng đầu lên vấn đề môi trường và nhân quyền trong mối quan hệ song phương với Brazil; và điều này khiến quan hệ trở nên bất trắc, cản trở mậu dịch. Theo nhận định của giới ngoại giao với Reuters.

Rất có thể phải mất vài ngày mới có kết quả bầu cử chính thức, và cũng rất có thể có những vấn đề pháp lý liên quan đến phiếu bầu qua mail trong những bang chiến trường.

Giới ngoại giao và cố vấn Brazil khuyên ông Bolsonaro khoan vội ra thông báo liên quan đến kết quả bầu cử, ngay cả trong trường hợp cả Trump và Biden đều tuyên bố chiến thắng.

“Lời khuyên là không nói gì hết cho đến khi có kết quả chính thức.” Nguồn tin Reuters cho biết.

Bài Liên Quan

Leave a Comment