Thẩm phán TCPV cho phép Pennsylvania tách riêng số phiếu đến sau bầu cử

Thẩm phán TCPV cho phép Pennsylvania tách riêng số phiếu đến sau bầu cử

Nov 6, 2020 cập nhật lần cuối Nov 6, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Một thẩm phán Tối Cao Pháp Viện (TCPV) hôm Thứ Sáu, 6 Tháng Mười Một, ra lệnh tất cả quận hạt ở Pennsylvania tách riêng số phiếu nhận được sau ngày bầu cử, và yêu cầu nếu kiểm số phiếu này thì phải kiểm riêng, theo hãng tin Bloomberg.

Lệnh của Thẩm Phán Samuel Alito phù hợp với quy định mà bộ trưởng Hành Chánh Pennsylvania đưa ra trước đó.

\"\"
Nhân viên bầu cử ở Wilkes-Barre, Pennsylvania, hôm Thứ Sáu, 6 Tháng Mười Một, kiểm tra phiếu bầu nhận được sau ngày 3 Tháng Mười Một. (Hình minh họa: AP Photo/Mary Altaffer)

Đảng Cộng Hòa Pennsylvania yêu cầu TCPV công bố lệnh này, vì họ cáo buộc một số quận hạt không làm theo quy định tiểu bang. Tuy nhiên, họ không cung cấp bằng chứng.

Theo hồ sơ tòa án, luật sư của đảng Cộng Hòa Pennsylvania cho hay “dựa theo kết quả hiện nay của cuộc tổng tuyển cử 3 Tháng Mười Một, kết quả ở Pennsylvania có thể quyết định ai trở thành tổng thống Mỹ kế tiếp – và hiện không rõ liệu tất cả 67 cơ quan bầu cử quận hạt có tách riêng số phiếu bầu đến trễ hay không,” theo thỉnh nguyện thư của đảng Cộng Hòa ở tiểu bang này.

Ông Alito nói ông cũng hơi bất bình vì bà Kathy Boockvar, bộ trưởng Hành Chánh Pennsylvania, không thông báo cho TCPV biết quy định bị thay đổi.

Theo lệnh của bà Boockvar, bất kỳ phiếu bầu nào đến cơ quan bầu cử từ ngày 4 đến ngày 6 Tháng Mười Một cũng phải tách riêng ra khỏi số phiếu đến từ ngày 3 Tháng Mười Một trở về trước, vì đang có đơn khiếu nại. (Th.Long) [đ.d.]

Bài Liên Quan

Leave a Comment