Luật sư nhóm pháp lý của TT Trump cáo buộc bị luật sư của Ngoại trưởng tiểu bang Pennsylvania đe dọa

Luật sư nhóm pháp lý của TT Trump cáo buộc bị luật sư của Ngoại trưởng tiểu bang Pennsylvania đe dọa

Thiện Phong 8 giờ tới 2,389 lượt xem

\"\"/
Ảnh tổng hợp từ WFAA và Reuters.

Người phát ngôn chiến dịch của Tổng thống Trump cho biết, luật sư làm việc cho nhóm pháp lý của TT Trump ở tiểu bang Pennsylvania đã bị công ty luật đại diện cho Ngoại trưởng tiểu bang thuộc Đảng Dân chủ đe dọa và quấy rối.

Về vấn đề này, các chuyên gia pháp lý Mỹ cho rằng, đây giống như một đòn công kích nhắm vào nền dân chủ Mỹ, theo Sound of hope.

Người phát ngôn nhóm pháp lý của TT Trump, ông Tim Murtaugh vào ngày 16/11 cho biết trên Twitter, rằng: “Một trong những luật sư của nhóm chúng tôi ở Pennsylvania đã nhận được những email lăng mạ, cuộc gọi thoại đe dọa về thể chất và kinh tế. Một thư thoại đã đến từ một luật sư của hãng ty luật đại diện Khối thịnh vượng chung Pennsylvania, vi phạm các tiêu chuẩn ứng xử nghề nghiệp. Chúng tôi đã đệ trình vụ việc lên tòa án”.

Theo tài liệu liên quan của tòa án mà ông Tim Murtaugh ghim kèm trên Twitter, luật sư Linda Kerns đại diện cho TT Trump ở tiểu bang Pennsylvania đã nhận được một thư thoại từ một luật sư của Công ty luật Kirkland & Ellis ở Quận Columbia.

\"\"
Ông Tim Murtaugh (ảnh trích từ video WFAA/ Youtube).

Thư thoại dài một phút vào lúc 8:43 tối hôm thứ Bảy (14/11) nội dung với những lời lẽ xúc phạm, đe dọa về tính mạng và kinh tế, và “vi phạm chuẩn mực ứng xử nghề nghiệp”.

Công ty này được cho là đại diện pháp lý của Ngoại trưởng Đảng Dân chủ tiểu bang Pennsylvania Kathy Boockvar. Tài liệu không công bố tên của luật sư phục vụ cho bà Kathy Boockvar.

\"\"
Bà Kathy Boockvar (ảnh: REUTERS).

Tuần trước, bà Kathy Boockvar đã bị Tòa án tiểu bang Pennsylvania ra phán quyết kết án nghiêm trọng vì đã ban hành một sắc lệnh cho phép kéo dài ngày nhận thư trước cuộc bầu cử.

Vào thứ Hai 16/11, Luật sư trưởng của Công ty luật Kirkland & Ellis, Daniel Donovan đã tuyên bố rằng, người gửi thư thoại cho bà Linda Kerns chỉ là một đối tác của công ty. Anh ta hành động đơn phương với tư cách cá nhân, “công ty không biết hay ủy quyền gì cho anh ta” và hành vi của anh ta không đại diện cho công ty.

Ông Daniel Donovan đồng ý rằng gửi thư quấy rối là “không đúng và vô đạo đức”, và tuyên bố rằng công ty luật không biết về vấn đề này.

Ông Daniel Donovan cũng cho biết rằng luật sư gửi thư quấy rối không biết Công ty luật Kirkland & Ellis có vai trò trong vụ án ở tiểu bang Pennsylvania, và rằng “công ty luật này mong muốn tất cả các luật sư hãy hành động với tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cao nhất, bao gồm thể hiện sự tôn trọng và lịch sự đối với các luật sư khác của Đoàn luật sư”.

Luật sư Linda Kerns, người nhận được cuộc gọi quấy rối, đã trả lời: “Thật đáng tiếc khi chúng ta đang sống trong một thế giới mà chúng ta bị quấy rối và xúc phạm, bởi một số ‘người không được chào đón’. Khi loại xúc phạm và quấy rối này đến từ một công ty luật nổi tiếng, còn đại diện cho Ngoại trưởng của một tiểu bang, hành vi đó cần bị xử phạt”.

Trước đó, đã có trường hợp các Công ty Luật hoặc Luật sư đại diện cho TT Trump trong vụ án ở tiểu bang Pennsylvania bị quấy rối, các luật sư và thành viên gia đình đã nhận được những lời đe dọa tính mạng. Nhưng đội ngũ luật sư của TT Trump nói rằng, bất chấp nguy hiểm, công việc chung của nhóm vẫn phải tiếp tục

Jonathan Turkey, một học giả hiến pháp và giáo sư luật, vào ngày 16 vừa qua ông đã lên án hành vi liên quan đến “Một tổ chức như Dự án Lincoln, đã phát động một chiến dịch chống lại các Công ty luật để buộc các luật sư từ bỏ vụ việc của TT Trump”. Ông cho biết các nhóm này đã sử dụng các dòng tweet đe dọa và xúc phạm (chủ yếu là các biểu tượng hình đầu lâu) trên Twitter để tấn công các luật sư của TT Trump.

Luật sư Trey Trainor nói: “Loại hành vi ngăn cấm các luật sư nộp đơn kiện cho khách hàng của họ, chính là một cuộc tấn công thực sự vào nền dân chủ Mỹ”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment