TT Trump sẽ phát biểu tại buổi mít-tinh ‘có nhiều người tham dự’ ở Georgia

TT Trump sẽ phát biểu tại buổi mít-tinh ‘có nhiều người tham dự’ ở Georgia

Nam Sơn | DKN

\"\"/
Tổng thống Trump (ảnh Reuters).

Hôm thứ Năm (26/11), Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông sẽ đến Georgia để tham gia buổi mít-tinh của những người ủng hộ. Hiện tại, chiến dịch của ông đang làm việc để tìm một địa điểm phù hợp cho buổi gặp gỡ này, theo soundofhope

Trong một cuộc phỏng vấn tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Trump cho biết: “Cuộc bầu cử Tổng thống vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng tôi sẽ đến Georgia vào tối thứ Bảy. Sẽ có rất nhiều người tham dự buổi mít-tinh”.

Ban đầu, giới thạo tin cho rằng Tổng thống Trump sẽ đến Georgia vào ngày 28/11. Tuy nhiên, Tòa Bạch Ốc sau đó đã đưa ra một tuyên bố nói rằng, Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ tới Georgia để tham gia một cuộc mít tinh vào thứ Bảy, ngày 5/12.

“Chúng tôi đang tìm một địa điểm thích hợp. Nếu có thể, chúng tôi muốn tìm một sân vận động lớn để làm địa điểm. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên điều này là không thể. Vì vậy, một địa điểm khác rất có thể là sân bay [sẽ được sử dụng làm nơi tổ chức mít-tinh]”, Tổng thống Trump cho biết.

Nếu chuyến đi  đến Georgia của Tổng thống Trump diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên ông có bài phát biểu tại một buổi mít-tinh quy mô lớn của những người ủng hộ sau ngày bầu cử 3/11.

Sắp tới, tại Tiểu bang Georgia, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa David Perdue và Kelly Loeffler sẽ đối đầu với các đối thủ của Đảng Dân chủ vào ngày 5/1 để giành hai ghế cuối cùng trong Thượng viện. Tỷ lệ hiện tại của Đảng Cộng hòa so với Đảng Dân chủ tại Thượng viện Hoa Kỳ là 50:48.

Là một trong những tiểu bang chiến trường đầy tranh cãi, các quan chức bầu cử của Tiểu bang Georgia đang phải đối mặt với các hành động pháp lý lớn từ chiến dịch Trump.

“Có lẽ tôi sẽ đi hai lần. Đối với chúng tôi, chiến thắng trong cuộc bầu cử là rất quan trọng. Đây là những người tuyệt vời”, Tổng thống Trump chia sẻ.

Ngày 25/11, luật sư L. Lin Wood của nhóm pháp lý Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện quan trọng lên Tòa phúc thẩm lưu động liên bang Hoa Kỳ về cuộc bầu cử ở Tiểu bang Georgia và đã đạt được sự cho phép xem xét khẩn cấp.

Vào tối ngày 25/11, cựu công tố viên liên bang và luật sư nổi tiếng Sidney Powell đã đệ đơn khiếu nại “nặng ký” lên Tối cao Pháp viện của tiểu bang Georgia. Đơn khiếu nại đều đề cập trực tiếp đến các hành vi sai trái quy mô lớn của Ủy ban bầu cử tại Tiểu bang này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment