Thêm 4 cán bộ Công ty Lâm nghiệp Ea Kar bị bắt trong vụ phá rừng ở Đắk Lắk

Thêm 4 cán bộ Công ty Lâm nghiệp Ea Kar bị bắt trong vụ phá rừng ở Đắk Lắk

\"ThêmNạn phá rừng tràn lan tại Việt Nam. Ảnh minh họa. AFP

Thêm bốn lãnh đạo Công ty Lâm nghiệp Ea Kar bị bắt và khởi tố liên quan đến vụ phá rừng bị cho là ở quy mô lớn tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Như vậy tổng số cán bộ công ty này bị bắt đến nay lên đến 8 người.

Báo chí Nhà nước Việt Nam vào ngày 3/12 dẫn nguồn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt tạm giam và khởi tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với ông Nguyễn Hồng Mạnh, nguyên Giám đốc kiêm Chủ tịch; cùng 3 cán bộ khác của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Ea Kar là Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Vũ và Phạm Văn Kỳ. 

Theo Phòng Cảnh sát kinh tế thuộc Công an tỉnh Dak Lak vào ngày 18/8/2019, bốn đối tượng vừa nêu bị bắt quả tang trong lúc đang cưa hạ cây gỗ lớn tại khu vực thuộc lâm phần quản lý của công ty. Từ tháng 3/2018 đã phát hiện hàng loạt diện tích rừng phòng hộ bị chặt phá tại nhiều xã thuộc huyện Ea Kar do công ty Lâm nghiệp Ea Kar quản lý nhưng khai thác trái phép.

Bốn nhân viên khác của công ty Lâm nghiệp Ea Kar đã bị bắt và khởi tố vào tháng 1/2020 với cùng tội danh.

Kết quả điều tra cho thấy tổng số lượng gỗ bị họ khai thác từ năm 2018 đến nay là hơn 29.000 m3 gỗ các loại, có trị giá trên 29 tỷ đồng. Cơ quan chức năm đang tiếp tục điều tra.

Bài Liên Quan

Leave a Comment