Bộ Ngoại giao Mỹ liên tục đăng tweet cảnh báo ‘mối đe dọa thực sự’ từ ĐCSTQ

Bộ Ngoại giao Mỹ liên tục đăng tweet cảnh báo ‘mối đe dọa thực sự’ từ ĐCSTQ

Đại Nghĩa | DKN 7

\"\"/
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (ảnh: Reuters).

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 17/12 tiếp tục cảnh báo mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Trong dòng tweet ngày 17/12, cơ quan này nhắc lại lưu ý của Tổng thống Donald Trump rằng: “Mỹ là một quốc gia có chủ quyền và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sự an toàn và an ninh của công dân chúng tôi”.

Khoảng 90 phút sau, vào lúc 2h30 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ, Bộ này đăng tiếp một thông điệp từ Ngoại trưởng Mike Pompeo rằng, phải mất một “thời gian dài” để Hoa Kỳ và phần còn lại của “thế giới tự do” hiểu được mối đe dọa của ĐCSTQ và màn kết đầy tham vọng bá quyền của chế độ độc tài này, đó là “Thống trị thế giới tự do”.

Trong một dòng tweet tiếp theo, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định: “ĐCSTQ đặt ra một mối đe dọa thực sự. Chúng tôi muốn Trung Quốc tham gia vào trường thế giới theo cách mà chúng tôi yêu cầu đối với mọi quốc gia khác”.

\"\"

Sau đó, Bộ Ngoại giao Mỹ lại đăng tweet nói rằng: “Mối đe dọa của ĐCSTQ đối với an ninh quốc gia Mỹ đã lan sang thị trường tài chính và tác động đến các nhà đầu tư Mỹ. Hãy tìm hiểu các dòng tiền chảy vào các chỉ số chính hỗ trợ các công ty Trung Quốc tham gia vào sản xuất vũ khí và vi phạm nhân quyền”.

\"\"

“Chúng ta phải phối hợp với nhau để tiếp tục đánh thức xuyên Đại Tây Dương trước thách thức từ Trung Quốc, vì lợi ích bảo tồn các xã hội tự do, sự thịnh vượng của chúng ta và tương lai của chúng ta”, Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục.

Cơ quan chính phủ của Mỹ cảnh báo: “ĐCSTQ muốn những gì chúng ta có và sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để có được nó, từ ăn cắp đồ của chúng ta đến việc gây sức ép buộc những người chỉ trích ĐCSTQ phải giữ im lặng”.

\"\"

Trong một dòng tweet mới hơn, Ngoại trưởng Pompeo nhắn nhủ: “Khi đối đầu với sự chuyên chế của ĐCSTQ, mọi người có thể chắc chắn rằng Hoa Kỳ sẽ sát cánh cùng các đối tác”.

Trong vài tuần qua, cả Bộ Ngoại giao và ông Pompeo đều mạnh mẽ chỉ trích ĐCSTQ trước những báo cáo nói về tầm ảnh hưởng của chế độ này đối với các ngành công nghiệp, trường đại học và các tổ chức khác của Mỹ và Anh.

Ngoài ra, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe vào tháng trước cảnh báo rằng, chế độ này đang cố gắng gây ảnh hưởng đến các thành viên Quốc hội Mỹ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment