Lệnh ở nhà có thể kéo dài qua Tháng Giêng tại Orange County

Lệnh ở nhà có thể kéo dài qua Tháng Giêng tại Orange County

Dec 17, 2020 cập nhật lần cuối Dec 18, 2020

SANTA ANA, California (NV) – Bác Sĩ Clayton Châu, giám đốc Sở Y Tế Orange County, nhận định: “Chúng ta đang trong tuần thứ hai áp dụng lệnh ở nhà nhưng tôi không thấy triển vọng để vượt qua, ít nhất một tháng nữa.”

Ông Clayton nói như trên vào ngày Thứ Năm, 17 Tháng Mười Hai, trong một cuộc họp trên mạng về vấn đề vaccine, theo nhật báo The Orange County Register.

\"\"
Bệnh viện dã chiến được dựng bên ngoài phòng cấp cứu thuộc nhà thương UCI Medical Center, tại Irvine trong ngày 17 Tháng Mười Hai. (Hình: AP Photo/Ashley Landis)

Tại cuộc họp này có đại diện của bệnh viện Hoag Hospital, trung tâm ngừa ung thư City of Hope, MemorialCare Medical Group và UC Irvine.https://7abbf267e272100ec1ffb4c9cf18c30b.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-37/html/container.html

Cũng trong Thứ Năm, Orange County ghi nhận số lượng bệnh nhân nhập viện cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Giường ICU trống ở Nam California xuống đến mức 0% hôm Thứ Năm đúng ba tuần sau lễ Tạ Ơn. Số bệnh nhân nhập viện thường đi sau số ca nhiễm mới khoảng hai đến ba tuần.

Giường ICU trống ở vùng đông dân nhất này của California liên tục giảm mấy ngày gần đây vì bệnh viện tràn ngập bệnh nhân COVID-19 nhiều chưa từng có.

Riêng Orange County hết giường ICU từ trước đây trong tuần này, khiến giới chức phải mở bệnh viện dã chiến. 

Khi không còn giường ICU, có thể bệnh viện sẽ cho bệnh nhân nằm giường trống ở nơi khác, chẳng hạn phòng cấp cứu. 

Tuy nhiên, vì những nơi đó không có nhân viên được huấn luyện đặc biệt như trong ICU, có thể bệnh nhân sẽ không được chăm sóc phù hợp và tỷ lệ tử vong sẽ tăng.

Nghĩa là số ca COVID-19 mới tăng vọt trong tuần này khắp Nam California vẫn chưa ảnh hưởng đến bệnh viện, nhưng báo trước tình trạng bi đát trong tháng tới.

Số bệnh nhân nhập viên bùng phát dữ dội khiến giới hữu trách y tế của Orange County ra lệnh cấm xe cứu thương của một bệnh viện chạy đến các cơ sở y tế khác vì đang có quá nhiều người nhiễm COVID-19.

Bác Sĩ Carl Schultz, giám đốc theo dõi về lãnh vực cấp cứu của Sở Y Tế Orange County , cho biết, hầu hết bệnh viện nào cũng hết chỗ trong phòng cấp cứu, khiến họ phải cho xe cứu thương đưa bệnh nhân đến nơi khác.

“Nếu không có gì thay đổi, xe cứu thương sẽ không có chỗ nào để đưa bệnh nhân đến. Vì vậy, chúng tôi phải tạm không cho bệnh viện chuyển xe cứu thương đến nơi khác,” theo lời Bác Sĩ Schultz.

\"\"
Orange County hết giường ICU từ trước đây trong tuần này, khiến giới chức phải mở bệnh viện dã chiến. (Hình: AP Photo/Ashley Landis)

Mỹ ghi nhận số người nhiễm COVID-19 vượt quá 17 triệu và số ca mới cũng như số tử vong mới đều đạt kỷ lục trong ngày Thứ Năm này, theo dữ liệu trường đại học y khoa Johns Hopkins University.

Con số chi tiết là 247,403 người nhiễm bệnh, nhiều nhất trong một ngày kể từ đầu đại dịch, và 3,656 người chết, cũng là con số kỷ lục. (MPL) 

Bài Liên Quan

Leave a Comment