Mỹ: Mua sắm trực tuyến bùng nổ, doanh số bán lẻ tăng 3%

Mỹ: Mua sắm trực tuyến bùng nổ, doanh số bán lẻ tăng 3%

27/12/2020


\"\"/

Doanh số bán lẻ ở Mỹ trong đợt mua sắm dịp lễ cuối năm từ ngày 11/10 tới 24/12 tăng 3%, nhờ việc mua sắm trực tuyến do lo ngại về COVID-19, Reuters đưa tin, dẫn dữ liệu của công ty Mastercard.

Tin cho hay, doanh số thương mại điện tử của Hoa Kỳ tăng 49% trong mùa mua sắm dịp lễ năm nay, cho thấy người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm vì COVID-19.

Reuters cho biết rằng doanh số thương mại điện tử dịp lễ đóng góp tới 19,7% doanh số bán lẻ trong năm nay.

Phúc trình của Mastercard cũng nhắc tới các hoạt động mua bán mang tính sống còn đối với các nhà bán lẻ trong khi dịch bệnh bùng phát, ví dụ như mua trên mạng và tới lấy tại cửa hàng hay việc sử dụng công nghệ không tiếp xúc.

Cố vấn cấp cao của Mastercard, ông Steve Sadove, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng con số trên cho thấy một sự tích cực hơn dự báo.

Ông Sadove tin rằng xu hướng mua bán áp dụng kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021, với các nhà bán lẻ nhỏ hơn cũng áp dụng công nghệ mới để cung cấp cho khách hàng những cách mua sắm mới.

Theo Mastercard, việc người dân dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách tăng cường làm việc tại nhà và học tập từ xa đã thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm trang trí nội thất và sửa chữa nhà cửa, với doanh số bán lẻ trong danh mục đồ đạc và nội thất gia đình tăng 16,2%

Bài Liên Quan

Leave a Comment