Ít ngày trước cuộc bầu cử vòng hai, thượng nghị sĩ Mỹ phải cách ly

Ít ngày trước cuộc bầu cử vòng hai, thượng nghị sĩ Mỹ phải cách ly

01/01/2021


\"Ông
Ông David Perdue.

Ông David Perdue, một trong hai thượng nghị sĩ Cộng hòa của Mỹ sắp đối mặt với cuộc bầu cử vòng hai ở Georgia tuần tới, hiện phải cách ly sau khi tiếp xúc với một người dương tính với COVID-19, theo Reuters.

Tin cho hay, thượng nghị sĩ này được thông báo hôm 31/12 rằng ông đã “tiếp xúc gần” với một người nhiễm COVID-19 trong chiến dịch tranh cử của ông. Vợ ông Perdue đã được xét nghiệm âm tính.

Theo Reuters, việc cách ly này có nguy cơ gây gián đoạn chiến dịch tranh cử trước cuộc bỏ phiếu ngày 5/1, vốn được coi là sẽ quyết định xem liệu Đảng Dân chủ có nắm cả hai viện Quốc hội Mỹ, giúp Tổng thống đắc cử Joe Biden dễ dàng thúc đẩy nghị trình của mình, hay không.

Tin cho hay, ông Perdue hôm 30/12 tham gia một sự kiện ở Hiawassee, Georgia, với sự tham dự của các ủng hộ viên. Theo các bức ảnh chụp tại sự kiện, thượng nghị sĩ này và những người khác đeo khẩu trang và đứng gần nhau.

Chiến dịch tranh cử của ông Perdue không cho biết chi tiết thời gian ông tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 cũng như khoảng thời gian cách ly và tác động của việc đó đối với các sự kiện tranh cử mà chỉ nói sẽ cung cấp thêm thông tin.

Ông Perdue và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa khác là bà Kelly Loeffler đối mặt với các ứng viên Dân chủ là Jon Ossoff và Raphael Warnock. Cuộc bỏ phiếu vòng hai được tổ chức vì không ứng viên nào giành được hơn 50% phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Bài Liên Quan

Leave a Comment